เพิ่งจะผ่านพ้นเดือนแรกของปี 2016 ไปหมาดๆ แต่่ในช่วงเดือนมกราคมยังไม่ค่อยจะมีเกมฟอร์มยักษ์ออกมานัก ทำให้เวลาที่เหลืออีก 11 เดือนยังคงมีกองทัพเกมเทพที่จะทยอยออกมาทำกระเป๋าฉีกกันได้แน่ๆ อย่างน้อยๆในเดือน กุมภาพันธ์ นี้ก็มี สตรีท ไฟท์เตอร์ 5 ที่จะออกวางขาย ไปดูกันว่ามีเกมอะไรติดอันดับบ้าง

2558028-zelda_002

5 The Legend of Zelda WiiU  : บนเครื่อง WiiU กำหนดออก : ภายในปี 2016
เกมเรือธงเกมเดียวจสกนินเทนโดที่ติดอันดับมา แถมยังเป็นที่คาดหวังไว้สูงมากเพราะไม่ว่ากี่ภาค เซด้าถือเป็นเกมที่มีคะแนนเฉลี่ยสูงทีสุดของปู่นิน และหลังจากการเลื่อนจากปี 2015 ไปเป็นไม่มีกำหนด ในที่สุดมีการยืนยันจากเอกสารแถลงผลประกอบการว่า The Legend of Zelda WiiU จะออกภายในปีนี้แน่นอน โดยรูปแบบของเกมจะเป็นแนว แอ็คชั่น RPG ผสมกับ โลกอิสระ OpenWorld ครั้งแรกในซีรีย์เซลด้า

19344654665_4c1e76e041_b

4 Street Fighter 5 บนเครื่อง PS4 PC กำหนดออก : 16 กุมภาพันธ์
เกมต่อสู้ในตำนานที่กว่าจะออกภาค 5 ก็ผ่านการออกภาคเสริมมามากมาย สำหรับการกลับมาสู่สังเวียนครั้งที่ 5 ถือว่าจัดเต็มตั้งแต่กราฟิกที่ใช้ อันเรียลเอนจิ้น 4 ผ่านการออกแบบตัวละครแบบภาพวาดที่สวยงาม รูปแบการเล่นเป็นเกมไฟท์ติ้ง 2D มุมมองด้านข้างที่นำเสนอด้วยกราฟิกระดับสูง ที่มีระบบการเล่นที่นำเอาความคลาสสิกมาปรับใหม่ให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

banner-1140x380

3 Dark Souls 3 บนเครื่อง PS4 ,XboxOne , PC กำหนดออก : 24 มีนาคม
เกมสุดโหดระดับตำนานที่ครองสถิติปาจอยทิ้ง หลังจากทีมงาน From Software ได้สร้าง Bloodborne ที่เหมือนเป็นการเรียกน้ำย่อยก่อนเจอภาคต่อของเกมโหดของจริงใน Dark Souls 3 ที่กราฟิกจัดหนักจัดเต็มเพราะออกบนเครื่อง PS4 XboxOne มาพร้อมกับความโหดหินเหมือนเดิมแน่ ใครชอบความโหดท้าทายต้องไม่พลาด

uncharted-4-logo

2 Uncharted 4: A Thief’s End บนเครื่อง PS4 กำหนดออก : 26 เมษายน 2016
เกมยิงเรือธงของค่าย โซนี่ ที่ นาธาน เดรก กลับมาล่าสมบัติอีกครั้งบนเครื่องที่ทรงพลังอย่าง PS4 ทำให้จุดเด่นของซีรีย์อย่างกราฟิกดูดีขึ้นหลายเท่า รูปแบบการเล่นเป็นเกมยิงมุมมองบุคคลที่สามแบบมองข้ามไหล่ขณะเล็งยิงที่เรียบง่าย ผสมผสานกับเกมเพลย์แนวเสี่ยงตายกับฉากที่โลดโผน แถมยังมีระบบออนไลน์ที่ยอดเยี่ยม ทำให้มันคือหนึ่งในเกมที่ผู้ที่มี PS4 ต้องหามาติดเครื่องให้ได้

final_fantasy_xv_big_2

1 Final Fantasy 15 บนเครื่อง PS4, XboxOne กำหนดออก : ภายในปี 2016
เกม RPG ที่มีคนรอคอยที่จะเล่นมากที่สุด เพราะกว่าจะสร้างเสร็จกต้องรอกันนานแสนนาน แต่คาดการณ์กันว่ามันจะมาเปลี่ยนความเชื่อเกี่ยวกับเกมแนว RPG จากญี่ปุ่นที่ดูเชยมาเป็นการนำรูปแบบของแอ็คชั่น , แนวโลกอิสระ หรือแม้แต่แนวสายลับลอบเร้น มายำรวมในเกมระดับตำนานของวงการและจะช่วยให้ตลาดเกมในญี่ปุ่นคึกคักอีกครั้ง ส่วนวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการต้องรองานอีเว้นที่ค่าย สแควร์เอนิกซ์ จัดขึ้นในวันที่ 30 มีนาคม นี้