Ubisoft ยืนยัน ทฤษฎีที่แฟน ๆ Far Cry ตั้งคำถามเกี่ยวกับตัวร้ายของ Far Cry 2 อย่าง Jackal คือ Jack Carver พระเอกจาก Far Cry ภาคแรก

“Jackal สมควรเป็น Jack Carver จาก Far Cry ภาคแรก” คลินต์ ฮ็อคกิง (Clint Hocking) ตำแหน่งผู้อำนวยการสร้างของ Far Cry 2 เผยความลับกับทาง IGN ระหว่างพูดคุยกันเกี่ยวกับวายร้ายในซีรีส์ Far Cry

Jack Carver อดีตทหารหน่วย U.S. Army Special Forces และเป็นตัวเอกที่ผู้เล่นจะได้บังคับใน Far Cry กับภาคแยก Far Cry Instincts

“Jack Carver เป็นตัวละครใน Far Cry ที่มีความเจ้าเล่ห์, นักขนของเถื่อน, นักค้าปืนเถื่อน” ฮ็อคกิง อธิบาย “ไอเดียเกี่ยวกับ Jackal ก็มาจากเขานี้ล่ะ 10 ปีต่อมาหรือนานกว่านั้น หลังจากเขาได้เห็นอะไรบางอย่างที่เกิดขึ้นในเกาะ บางทีอาจจะเพราะยาหรือโรคเครืยดหลังเหตุการณ์สะเทือนขวัญ จนทำให้เขาเปลี่ยนไป แนวคิดนี้คือ ทศวรรษต่อมา เขาได้ยกระดับความเป็นเกมลักลอบขนของเถื่อนและเขาก็เข้าไปพัวพันกับความขัดแย้งนี้”

ทฤษฎีที่แฟน Far Cry ตั้งคำถามเกี่ยวกับตัวร้ายของ Far Cry 2 เป็นทฤษฎีที่ตั้งกันมายาวนานร่วม 10 ปี Jackal คือ Jack Carver สิ่งที่แฟนเกมตั้งคำถาม คือ ทั้ง 2 ตัวละครมีหลายสิ่งที่คล้ายคลึงกันมาก เป็นอดีตทหารเหมือนกัน และยังทำธรุกิจมืดค้าขายอาวุธเถื่อนเหมือนกันอีก ประกอบกับกล่องเพชรที่ Jack Carver ได้ตอนจบ Far Cry ก็เป็นส่วนสำคัญของเรื่องราวใน Far Cry 2

ประกอบกับไฟล์ภายในตัวเกมของ Far Cry 2 ที่เป็นส่วนของ Jackal เนื้อหาข้างในมีชื่อว่า ‘jackcarver’. Files such as ‘jackcarver_shoes_d.dds’ and ‘jackcarver_hair_d_mip0.dds’ มันก็ทำให้ทฤษฎีที่ Jackal คือ Jack Carver มีน้ำหนักมากขึ้น

นี่เป็นครั้งแรกที่ Ubisoft ออกมายืนยันเกี่ยวกับทฤษฎีนี้ ความลับที่ถูกปิดตายมาตลอด 10 กว่าปี ตอนนี้ได้รับการเปิดเผยแล้ว

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส