ตั้งแต่ปล่อยตัวอย่างแรก Pokemon Legends: Arceus เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ตัวเกมดูแปลกตาไปกว่า Pokemon ภาคอื่น ๆ และหลายคนกำลังรอเล่น Pokemon ในแบบเกมแนวโลกกว้างอยู่ แต่ดูเหมือนอาจจะไม่ใช่อย่างที่คิดกัน

Pokemon Legends: Arceus จะพาผู้เล่นย้อนกลับไปในยุคบุกเบิก ตัวเกมจะดำเนินเรื่องราวในภูมิภาค Hisui ก่อนจะถูกเรียกในปัจจุบันว่าภูมิภาค Sinnoh

ความเข้าใจแรกของ Pokemon Legends: Arceus คิดว่าตัวเกมภาคนี้จะมาในรูปแบบเกมแนวโลกกว้าง (Open World) ที่จะได้ออกไปสำรวจโลก Pokemon เหมือนเกมโลกกว้างอื่น ๆ แต่อาจจะต้องทำความเข้าใจกันใหม่ Kotaku ส่งข้อความสอบถามไปยัง The Pokemon Company เพื่อสอบถาความชัดเจนว่าตัวเกมจะเป็นเกมโลกกว้างหรือเกมจะเป็นรูปแบบทำภารกิจตามแอเรียต่าง ๆ

“Pokemon Legends: Arceus จะมีหมู่บ้าน Jubilife เป็นหมู่บ้านหลักในการทำภารกิจต่าง ๆ หลังจากรับภารกิจ ผู้เล่นจะได้ออกเดินทางไปตามแอเรียต่าง ๆ ของภูมิภาค Hisui หลังจากเสร็จภารกิจก็จะเดินทางกลับมายังหมู่บ้าน Jubilife อีกครั้ง เพื่อเตรียมตัวสำหรับภารกิจต่อไป ข้อมูลต่าง ๆ จะมีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มมากขึ้นในเร็ว ๆ นี้” ข้อมูลจาก The Pokemon Company

จากข้อมูลของ The Pokemon Company ก็แน่ชัดแล้วว่า Pokemon Legends: Arceus จะไม่ใช่เกมแนวโลกกว้าง แต่จะเป็นเกมที่เลือกรับภารกิจและเดินทางไปยังสถานที่นั่น ๆ เหมือน Monster Hunter คิดว่าแต่ละแอเรียน่าจะมีพื้นที่กว้างพอสมควร เพื่อให้ผู้เล่นได้สำรวจสิ่งต่าง ๆ ภายในแอเรียนั้น

เคยมีผู้ใช้งาน Twitter นาม Joe Merrick เขาเป็นแฟนตัวยงของ Pokemon ได้โพสต์ข้อมูลที่น่าสนใจไว้ตั้งแต่ปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยเขาคาดเดาว่า Pokemon Legends: Arceus จะไม่ใช่เกมแนวโลกกว้าง แต่จะเป็นเกมเลือกลงไปตามแอเรียต่าง ๆ มากกว่า

สรุปว่า Pokemon Legends: Arceus จะไม่ใช่เกมแนวโลกกว้าง แต่จะเป็นเกมแนวรับภารกิจเพื่อลงไปทำตามแอเรียต่าง ๆ

Pokemon Legends: Arceus จะวางจำหน่ายให้กับ Nintendo Switch วันที่ 28 มกราคม ปี ค.ศ. 2022 และสามารถสั่งจองล่วงหน้าได้แล้ว

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส