Rockstar Mag แหล่งข่าวหลุดของซีรีส์ GTA ได้เผยว่าทีม Rockstar Games กำลังพัฒนา GTA 6 และ Red Dead Redemption ภาค Remastered โดย Chris มือดีจาก Rockstar Mag กล่าวว่าทางทีมงานได้เริ่มต้นโปรเจกต์ทุกอย่างใหม่หมดหลังจากที่ ‘แดน เฮาเซอร์’ (Dan Houser) ผู้สร้างซีรีส์ GTA ได้ลาออก ซึ่งทาง Take-Two เคยมีแผนประกาศเปิดตัวเกมทั้ง 2 นี้ในปี 2020 ที่ผ่านมา

นอกจากนั้นแล้ว Chris ได้กล่าวอีกว่า การดำเนินงานพัฒนา GTA 6 ถือว่าวุ่นวายปวดไมเกรนมากที่สุดในโปรเจกต์ทั้งหมด เพราะมีการเปลี่ยนเนื้อเรื่องและองค์ประกอบต่าง ๆ ของเกมหลายรอบตั้งแต่ปี 2019 และแย่กว่า Red Dead Redemption หลายเท่า

ส่วน Red Dead Redemption ในขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลว่าตัวเกม ภาค Remastered จะลงให้กับแพลตฟอร์มได้บ้าง แต่มีความเป็นไปได้ที่จะวางจำหน่ายบน PC สูงพอสมควร โดยตัวเกมจะมีการปรับปรุงคล้ายกับ GTA Trilogy: The Definitive Edition ที่เพิ่มความละเอียดและอัปเกรดกราฟิกให้ดูดีขึ้น อย่างไรก็ตาม Chris เชื่อว่าตัวเกมภาค Remastered ไม่น่าจะออกมาเร็ว ๆ นี้

ทั้งนี้ ถึง Rockstar Mag จะเป็นแหล่งข่าวหลุดที่มีความน่าเชื่อถือสูงก็ตาม แต่เพราะการพัฒนาเกมอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้โดยทีม Rockstar Games แนะนำให้ทางทีมงานบอกมายืนยันข้อมูลเองดีกว่าครับ

อ้างอิง dsogaming

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส