ก่อนหน้านี้ได้มีบุคคลอ้างว่าได้เข้าไปทำการทดสอบเกมนึงจาก Eidos Montreal บริษัทพัฒนาเกมในเครือของ Square Enix โดยเกมดังกล่าวที่ได้ทดสอบคาดว่าจะเป็น Final Fantasy Tactics Remaster ดูเหมือนคำกล่าวอ้างเริ่มจะมีเค้าโครงความจริงมากขึ้น

มีข้อมูลขึ้นหน้าเว็บไซต์จำหน่ายเกมออนไลน์ Instant Gaming ได้ลงข้อมูลว่า Final Fantasy Tactics Remaster จะวางจำหน่ายให้กับ Epic Games Store ภายในปี ค.ศ. 2023 ข้อมูลวันวางจำหน่ายอาจจะไม่ตรงกับข้อมูลที่หลุดออกมาจาก Nvidia Geforce Now ระบุไว้ว่า 1 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ. 2022 แต่ข้อมูลที่เหมือนกันคือ จำหน่ายให้กับ PC แน่นอน

เว็บไซต์ Instant Gaming ก็ไม่ได้ลบอะไรเกี่ยวกับ Final Fantasy Tactics Remaster ออก มีความเป็นไปได้สูงว่าอาจจะเป็นความจริง มีหลายเกมที่มีชื่อใน Nvidia Geforce Now ตอนนี้ก็ประกาศวางจำหน่ายให้ PC แล้ว ตอนนี้เชื่อว่าแฟน Final Fantasy Tactics คงรอทาง Square Enix ประกาศอย่างเป็นทางการ

Final Fantasy Tactics วางจำหน่ายให้กับ PlayStation ในปี ค.ศ. 1997 เป็นครั้งแรกที่ซีรีส์ Final Fantasy มีเกมแนว Tactics หลังจากออกวางจำหน่ายกลายเป็นเกมที่ประสบความสำเร็จเกมนึง จนต่อยอดเป็น Final Fantasy Tactics Advance, Final Fantasy Tactics A2 และ Final Fantasy Tactics: The War of the Lions ที่จะมีตัวละครจาก Final Fantasy XII กับ Final Fantasy Tactics A2 เข้ามารวมอยู่ภายในเกมด้วย ตัวเกมวางจำหน่ายครั้งแรกให้กับ PlayStation Portable ค่อยพอร์ตมา iOS กับ Android

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส