BioShock อีกหนึ่งเกมยิงระดับแนวหน้าที่สร้างความฮือฮาด้วยรูปแบบที่ไม่เน้นแต่เกมพลย์ แต่ยังมีการเอาไอเดียแปลกใหม่ของยุคสมัยก่อนสงครามโลกครั้งที่ 1 มาผสมกับแนวแฟนตาซี สตรีมพังค์ ได้ลงตัวโดยออกมาให้เล่นแล้ว สามภาค ล่าสุดมีผู้ไปพบว่ามีการจดทะเบียนเพื่อจัดเรทติ้งในประเทศบราซิล มีชื่อ BioShock: The Collection อยู่ด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีข่าวไปแล้ว 1 รอบเมื่อปีที่แล้ว แต่หลังจากนั้นก็เงียบหาย

ซึ่ง BioShock: The Collection จะมาสามภาครวดหรือทั้งหมดที่เคยวางขายมาไล่ตั้งแต่ BioShock, BioShock 2, และภาคล่าสุด BioShock Infinite. ยัดรวมอยู่ในชุดเดียว โดยทั้งหมดยังไม่ประกาศราคาและวันวางจำหน่าย บอกแค่เพียงว่ามันจะออกบน PS4 , XBoxOne และ PC รวมทั้งเครื่องรุ่นเ่ก่าอย่าง PS3 และ XBox360 ด้วย แฟนเกมยิงสุดแนวเตรียมลงใต้ทะเลและท้องไปท้องฟ้ากันอีกรอบได้เลย

BioShock, BioShock 2 ถือเป็นหนึ่งในเกมยิงที่มาแปลกตาเพราะเราจะไม่ได้ลุยสงครามแต่จะเป็นการท่องไปในเมืองใต้นำที่เน้นการสำรวจด้วย ส่วนภาค BioShock Infinite มาแปลกกว่าเพราะเราจะได้ท่องไปบนเมืองลอยฟ้า โดยทั้งสามภาคได้รับเสียงวิจารณ์ในแง่บวกทั้งสิ้น ส่วนการรวมของเก่าขายใหม่คาดว่าจะไม่ได้ปรับภาพอะไรใหม่

BioShock-Collection-Listed-PS4-XBO

ที่มา : gematsu