343 Industries คงต้องรีบออกมาทำอะไรสักอย่างแล้ว Halo Infinite เปิดให้เล่นโหมด Multiplayer อย่างเป็นทางการ หลังจากผู้เล่นฝั่ง Xbox ต้องการให้เพิ่มตัวเลือกเปิดปิดระบบ Crossplay ของตัวเกม

Halo Infinite พอเปิดให้เล่นโหมด Multiplayer สามารถเข้ามาเล่นกันได้ฟรี ทั้ง PC กับ Xbox จนกลายเป็นเกมที่มีคนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ปัญหานึงที่แก้ไขได้ยาก คือ ปัญหาผู้เล่นใช้โปรแกรมโกง มีผู้ใช้เว็บไซต์ Reddit นามว่า KanoxHD โพสต์วิดีโอขณะที่กำลังเล่นอยู่ เขาเจอกับผู้เล่นที่ใช้โปรแกรมโกง มีคนแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก เมื่อเกมเปิดฟรีมักมาพร้อมกับปัญหาโกงเสมอ

343 Industries ผู้พัฒนา Halo Infinite ไม่ได้เพิ่มตัวเลือกเปิดปิดระบบ Crossplay เข้ามา มีผู้ใช้งาน Xbox หลายคนเรียกร้องให้ทีมพัฒนาเพิ่มตัวเลือกนี้เข้ามา เพราะพวกเขาไม่อยากเจออะไรแบบนี้จากผู้เล่นฝั่ง PC หรืออีกตัวเลือกที่พอจะแก้ปัญหาตรงนี้ได้ เมื่อทำการจับคู่หาห้องเล่นในโหมดจัดอันดับ พวกเขาอยากให้ทีมพัฒนาจับคู่เฉพาะผู้เล่นที่ใช้คอนโทรลเลอร์เหมือนกันเข้ามาเล่นด้วยกันแทน

Halo Infinite โหมด Multiplayer สามารถเล่นได้แล้วผ่าน PC และ Xbox One, Xbox Series X/S ส่วนเนื้อเรื่องจะวางจำหน่ายวันที่ 8 ธันวาคม ปี ค.ศ. 2021

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส