จาก Livestream กิจกรรม Pre-Lauch ของตัวเกมภาคเสริม Endwalker ทางทีม Square Enix ได้ประกาศว่าตอนนี้ Final Fantasy XIV เกมออนไลน์จากปี 2010 ที่ตอนนี้มีอายุมากกว่า 10 ปี ได้มียอดจำนวนผู้เล่นที่ลงทะเบียนมากกว่า 25 ล้านคน โดยสื่อ Famitsu ได้เผยว่าตัวเลขสถิตินี้ได้รวมจำนวนผู้เล่นจากภูมิภาคทั้ง 5 ของเกม ได้แก่ อเมริกาเหนือ ยุโรป จีน ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ เป็นต้น

โดยจำนวนผู้เล่น Final Fantasy 14 นั้น ได้เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากในเดือนเมษายนของปีนี้ โดยมีผู้เล่นทั้งหมด 22 ล้านคน และต่อมาในเดือนตุลาคมที่ผ่านมาก็ได้เพิ่มขึ้นเป็น 24 ล้านคนจากทั่วโลก

นอกจากนั้นแล้ว หากนำจำนวนตัวละครของผู้เล่นทั้งหมดในตอนนี้มาเทียบเป็นประชากรบนโลก จะถือได้ว่าตัวเกมจะเป็นประเทศอันดับที่ 55 ที่มีประชากรมากที่สุดในโลกกันเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม จำนวนจากสถิตินี้ไม่ได้นับแค่จำนวนผู้เล่นที่เป็นสมาชิกรายเดือนเพียงอย่างเดียว แต่นับรวมจำนวนผู้เล่น Free Trial และผู้เล่นที่มีมากกว่าบัญชีเดียวเช่นกัน

ทั้งนี้ Final Fantasy XIV: Endwalker จะเปิดให้เล่นก่อนกำหนดตั้งแต่วันที่ 3 ธันวาคม ณ เวลา 16.00 น. และจะมีกำหนดเปิดอย่างเป็นทางการให้กับ PS4, PS5 และ PC ในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ครับ

อ้างอิง Siliconara

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส