Paralives หรือเกมจำลองชีวิตพร้อมกับระบบสร้างบ้านที่คล้ายกับ The Sims แต่มีตัวเลือกให้เล่นมากกว่าหลายเท่าและกำลังพัฒนาโดย ‘อเล็กซ์ มาสซ์’ (Alex Masse) ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ มาสซ์ได้อัปโหลดวิดีโอตัวอย่างระบบสร้างตัวละคร หรือ Paramaker ที่ผู้เล่นจะได้ใช้เวลาสร้างอย่างเต็มที่ด้วยเครื่องมือปรับแต่งความละเอียดบนส่วนต่าง ๆ ของร่างกายตัวละครครับ

อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดนี้ยังเป็นแค่ตัวอย่างจากตัวเกมเวอร์ชัน Prototype ที่ทีมงานกำลังทดลอง ซึ่งอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มเติมในภายหลัง

หากคุณเคยได้ยินชื่อของเกมนี้เป็นครั้งแรก และอยากทำความรู้จักเพิ่มเติมล่ะก็ จากที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น Paralives เป็นเกมแนวจำลองชีวิตพร้อมกับระบบสร้างบ้าน พัฒนาโดย ‘อเล็กซ์ มาสซ์’ นักพัฒนาเกมจากแคนาดา(และแฟนเกม The Sims) ผู้เคยร่วมมือกับ PewDiePie เพื่อสร้างเกมมือถือที่ชื่อว่า PewDiePie’s Tuber Simulator พร้อมกับเกมมือถืออีกมากมาย โดยโปรเจกต์ Paralives นี้ถูกพัฒนาโดยมาสซ์แค่คนเดียวในช่วงแรก แต่หลังจากที่ประกาศเปิดตัวในปี 2019 เขาก็ได้รับสมาชิกเข้าทีมอีก 10 คน ซึ่งเป็นแรงสนับสนุนสำคัญที่ทำให้มาสซ์สามารถพัฒนาระบบ Paramaker สำเร็จเป็นที่เรียบแล้ว

ทั้งนี้ เนื่องจากทีมพัฒนาของ Paralives มีจำนวนที่น้อย ทางทีมงานจึงตัดสินใจที่จะไม่ประกาศกำหนดวางจำหน่ายในขณะนี้ และหากนับตั้งแต่ตัวเกมเปิดตัว มาสซ์ได้ใช้เวลามากกว่า 3 ปีเพื่อพัฒนาเกมนี้แล้ว ซึ่งหากดูจากความคืบหน้าที่ทางทีมงานคอยประกาศบนเซิร์ฟเวอร์ Discord ก็มีความเป็นไปได้ที่ว่าตัวเกมอาจจะได้วางจำหน่ายในหลังปี 2023 หรือ 2024 ครับ

อ้างอิง Paralives (Discord)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส