ในระหว่างงาน The Game Awards 2021 เคอิจิ โทยามะ (Keiichi Toyama) ผู้สร้าง Silent Hill เปิดตัวเกมใหม่ Slitterhead เกมแรกจากสตูดิโอใหม่ของเขา Bokeh Game Studios

ในระหว่างงานมีการปล่อยตัวอย่าง Slitterhead ออกมาให้ได้ชมกัน ตัวเกมยังคงเป็นเกมแนวสยองขวัญตามที่โทยามะถนัด แต่ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ IGN สาขาประเทศญี่ปุ่น โทยามะไม่ค่อยอยากจะเอ่ยอะไรภายในเกมออกมามากนัก

รูปแบบการเล่นของเกมจะออกมาเป็นยังไง โทยามะบอกว่า “ผมยังไม่อยากบอกรายละเอียดอะไรมากนัก ผมบอกให้เล็กน้อยก็แล้วกัน เกมจะเป็นแนวแอ็กชันผจญภัยมุมมองบุคคลที่ 3 แต่ตัวเกมจะมีระบบใหม่ที่ไม่เคยเล่นจากเกมไหนมาก่อน ผมคิดว่ามันจะมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม”

โทยามะยังเผยถึงรายละเอียดของเกมเกี่ยวกับสถานที่ภายในเกม เหตุการณ์ภายในเกมจะเกิดขึ้นในเมืองที่ไม่ระบุชื่อในเอเชีย เมืองแห่งนี้เต็มไปด้วยตึกโทรม ๆ และร้านค้าที่มีป้ายภาษาจีน เมืองแห่งนี้เป็นเมืองสมมติ

“หลายคนอาจคาดเดาว่าเมืองที่เห็นอาจจะเป็นฮ่องกงในยุค 80-90” โทยามะ บอก “จะบอกว่าไม่ใช่ฮ่องกง เหตุการณ์ภายในเกมเกิดขึ้นในเมืองที่สมมติขึ้น”

อีกจุดนึงที่เป็นจุดขายของเกมนี้ ผู้คนภายในเมืองจู่ ๆ ก็กลายเป็นสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาด สยองขวัญ

“เกมจะให้คุณได้ต่อสู้กับสิ่งมีชีวิตประหลาดเหล่านี้ที่เลียนแบบมนุษย์ แต่คุณจะทำให้มันเปิดเผยตัวได้อย่างไร?” โทยามะ เผยถึงจุดขายภายในเกม “นี่จะเป็นหัวใจหลักของการผจญภัยและเรื่องราว สิ่งมีชีวิตประหลาดพวกนี้ถูกเรียกว่า โยคุชิ (Yakushi) เป็นสัตว์ประหลาดชนิดนึงที่มีรากฐานจากโรงละครสมัยเก่า”

“เกมจะพาไปสำรวจเกี่ยวกับชีวิตและความตายที่เป็นกระบวนการที่เกิดขึ้นในทุก ๆ วัน พวกเราไม่ได้มุ่งเน้นไปที่ความสยองที่เต็มไปด้วยเลือด พวกเราตั้งใจให้ออกมาเป็นแนวสยองขวัญที่เล่นกับจิตใจและความรู้สึกของผู้เล่นมากกว่า แม้ว่าเกมจะออกมาในรูปแบบสยองขวัญ แต่พวกเราตั้งใจให้เกมนี้เน้นความบันเทิงที่หลากหลาย สนุกไปกับเรื่องราวและปริศนาที่เกิดขึ้น พร้อมกับการเล่นรูปแบบใหม่”

Slitterhead ยังไม่มีกำหนดวางจำหน่ายในตอนนี้ เกมยังอยู่ในการพัฒนา แต่โทยามะเผยว่ายังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะวางจำหน่ายให้กับแพลตฟอร์มไหนบ้าง แต่อยากให้ทุกคนได้เล่นเกมนี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส