เจฟฟ์ รอสส์ (Jeff Ross) ผู้กำกับ Days Gone พึ่งออกมาบอกถึงความน้อยใจที่เกมของเขาแม้จะทำยอดขายได้น่าพอใจ แต่ถูกมองว่าน่าผิดหวัง และภาคต่อที่ตั้งใจไว้อาจจะอยากพอสมควร

รอสส์ให้สัมภาษณ์กับ USA Today ถ้าเกิดว่า Days Gone มีภาคต่อ เรื่องราวจะเป็นยังไงต่อระหว่าง Deacon กับ Sarah

“ใช่ พวกเขาจะกลับมา แต่บางทีพวกเขาอาจจะไม่ได้มีความสุขก็ได้” รอสส์ อธิบาย “แล้วพวกเราจะทำยังไงกันต่อ? โอเค พวกเราแต่งงานกันก่อนวันสิ้นโลก แต่อนาคตจะเป็นอย่างไรก็ไม่รู้”

รอสส์เผยว่าภาคต่อจะมีอุปกรณ์ให้เล่นมากขึ้น ติดตามการเข้าซื้อกิจการของ Deacon บริษัทเทคโนโลยี NERO ในภาคแรก

“พวกเราเก็บอะไรไว้หลายอย่าง” รอสส์ บอก “และผมคิดว่าพวกเราจะนำเทคโนโลยีมาใช้มากขึ้น แบบว่าโอเค ตอนนี้พวกเรามีเทคโนโลยี NERO ไว้ทั้งหมดแล้ว พวกเราสามารถทำอะไรกับสิ่งเหล่านี้ได้บ้าง?”

“จะมีการขยายสู่สิ่งใหม่ ๆ มากขึ้น ผมคิดว่าผู้เล่นจะมีทรัพยากรมากยิ่งขึ้น”

นอกจากนี้ยังมีแนวคิดอื่น ๆ เกี่ยวกับ Days Gone 2 ไม่ว่าจะเป็นว่ายน้ำและอื่น ๆ อีกมากมาย รอสส์ยังเสริมว่าถ้าเกิด Days Gone 2 ได้พัฒนาจริง ๆ ตัวเกมจะได้รับการปรับปรุงจากภาคแรก รอสส์อธิบายเสริมเชิงเปรียบเทียบ ผู้เล่นจะได้ว่ายน้ำเหนือผิวน้ำก่อน อย่าง Uncharted ภาคแรก หลังจากนั้นก็จะได้ว่ายลงไปใต้น้ำได้ในภาคต่อ ๆ ไป และดำลึกลงไปเหมือน Uncharted 4

“พวกเราต้องคลานก่อนที่จะเดินได้ และเดินก่อนที่จะวิ่งได้” รอสส์ อธิบาย “ผมคิดไปถึงไตรภาค อย่างภาคแรก Batman: Arkham หรือ Uncharted จะเป็นเกมปูพื้นฐานไปก่อน พวกเขาจะเริ่มใส่อะไรมากขึ้นลงไปในภาคต่อ ๆ ไป”

Days Gone วางจำหน่ายแล้วให้กับ PlayStation 4 และ PC

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส