จากที่จะรวยกลายเป็นสูญเปล่าไม่ได้อะไรกลับมาเลย โลแกน พอล (Logan Paul) ยูทูบเบอร์ชาวอเมริกันและนักแสดงอิสระ เขาถือว่าเป็นคนหนึ่งที่เป็นแฟนตัวยงของ Pokemon และเขาถือครองการ์ด Pokemon ทีมีมูลค่าหลายล้านอยู่หลายใบด้วยกัน

ล่าสุดเขาพึ่งซื้อบล็อคการ์ด Pokemon ชุด First Edition ด้วยมูลค่าถึง 3,500,000 ล้านเหรียญ (116 ล้านบาท) มาไว้ครอบครอง หวังรวยสบายตัว แต่ดูเหมือนเขากำลังจะสูญเสียเงินทั้งหมดไป เพราะบล็อคการ์ดที่เขาซื้อมาเป็นการ์ดปลอม

รูปภาพ https://www.collectorscache.com

ด้วยความที่โลแกนเป็นคนที่มีชื่อเสียง เมื่อเขาได้ทำการซื้อบล็อคการ์ด Pokemon มา หลายคนในวงการซื้อ-ขายการ์ดกับผู้เชี่ยวชาญต่างวิเคราะห์บล็อคที่เขาได้มา หลายคนวิเคราะห์ไปทางเดียวกันว่ามีโอกาสที่จะเป็นของปลอม จากกล่องหรือรหัสบาร์โค้ด พอเรื่องนี้เป็นกระแสมากขึ้น โลแกนไม่นิ่งนอนใจ รีบบินไปยังชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ เพื่อให้ Baseball Card Exchange ทำการตรวจสอบทันที

พอถึงเวลาการตรวจสอบ BBCE ตรวจกล่องด้านนอก ตรวจสัญญาลักษณ์ต่าง ๆ ตัวกล่องมีความถูกต้อง ทำเอาโลแกนสบายใจขึ้นมาทันที แต่ประเด็นเกิดขึ้นเมื่อทำการเปิดกล่องขึ้นมา จากที่จะได้การ์ด Pokemon ดันกลายเป็นการ์ด G.I. Joe แทน ทำให้โลแกนอารมณ์เสีย พร้อมกับบอกว่า “พวกเราทุกคนโดนหลอกแล้ว”

โลแกนพานักสะสมการ์ดชื่อ แมตต์ อัลเลน (Matt Allen) มาด้วย อัลเลนคือคนที่ซื้อบล็อคการ์ดเจ้าปัญหานี้มาในราคา 2.7 ล้านเหรียญ ก่อนที่เขาจะขายต่อให้กับโลแกนในราคา 3.5 ล้านเหรียญ พอทุกคนรู้ว่าโดนหลอก อัลเลนพูดขึ้นมาทันทีว่า เขาจะไม่ซื้ออะไรแบบนี้อีกถ้าไม่ได้รับการอนุมัติจากทาง Baseball Card Exchange

“ผมพยายามมองในแง่ดี และผมพยายามไม่คิดถึงมัน แต่เรื่องนี้มันก็ทำใจยากจริง” โลแกน บอก

งานนี้จากที่จะรวยกลายเป็นสูญเงินอย่างที่ไม่ได้อะไรกลับมาเลย การที่จะซื้อขายแลกเปลี่ยนอะไรควรจะเช็กให้เรียบร้อยก่อน ไม่งั้นจะสูญเสียเงินโดยที่ไม่ได้อะไรกลับมา

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส