Shiro Games (เจ้าของผลงาน Northgard) ผู้พัฒนาเกม Dune: Spice Wars จากจักรวาลนิยาย Dune ของแฟรงค์ เฮอร์เบิร์ต (Frank Herbert) ระบุว่าจะเน้นทำภาพของเกมให้เป็นแนวการ์ตูน เพื่อให้การมองผืนทรายบนดาว Arrakis นาน ๆ ไม่น่าเบื่อ

“การสร้างเกมที่มีฉากหลังเป็นดาวทะเลทรายเป็นเรื่องท้าทายอยู่หลายประการ หนึ่งในนั้นก็คือทำให้การมองฉากนาน ๆ แล้วไม่รู้สึกเรียบเฉย แม้ว่าจะมีแค่หินและทราย” Shiro Games ระบุในหน้า FAQ ของเกม

โดยแนวทางที่จะทำให้ภาพดูไม่น่าเบื่อคือการเพิ่มสีสันหลากเฉดและวัตถุหลายรูปทรง ทำให้สภาพแวดล้อมยังสามารถที่จะเลวร้ายไปพร้อมกับไม่น่าเบื่อด้วยได้

ผู้พัฒนาเกมรายนี้ยังได้ทุ่มเทในการสร้างสภาพแวดล้อมและได้ทำงานกับนักธรณีวิทยาที่เชี่ยวชาญเกี่ยวกับทะเลทรายในการสร้างวัตถุที่ควรมีในดาวแห่งนี้

สำหรับฟีเจอร์ด้านอื่นของเกม ตัวเกมจะเป็นเกมแนวกลยุทธ์แบบเรียลไทม์ ที่มีช่วงการเล่นที่ช้ากว่าเกม RTS ทั่วไป แต่ผู้เล่นสามารถที่จะหยุดหรือเร่งความเร็วเวลาของเกมได้ ทั้งยังจะมีกลไกในเกมแบบ 4X อย่างการสำรวจ ควบคุมอาณาเขต ขยายการเติบโตทางเศรษฐกิจ การรบ การเมือง และการลอบเร้น ผู้เล่นจะต้องขยายฐานด้วยการต่อเติมสิ่งปลูกสร้าง โดยจะไม่สามารถวางสิ่งปลูกสร้างได้อย่างอิสระ

ในเบื้องต้น ผู้เล่นจะเลือกเล่นได้ 2 ฝ่าย ได้แก่ House Harkonnen และ House Atreides ซึ่งทาง Shiro Games วางแผนว่าจะมีเพิ่มอีก 3 ฝ่ายหลังจากวางจำหน่ายไปแล้ว โดยจะเน้นนำเนื้อหามาจากหนังสือเป็นหลัก แล้วค่อยเติมแต่งไปเรื่อย ๆ

แผนที่ของเกมจะเป็นแบบขยายตัวไม่รู้จบ มีขนาด แรงลม และพฤติกรรมของหนอนทะเลทรายที่แตกต่างกัน ผู้เล่นจะต้องพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการขยายดินแดนไปให้ไกลมากขึ้น นอกจากนี้ ยังจะมีสถานที่ที่ผู้ที่อ่านนิยายจะคุ้นเคยเป็นอย่างดี

โหมดผู้เล่นหลายคนจะได้รับการเสริมเข้ามาหลังจากเกมเข้าสู่ระยะ early access ในขณะเดียวกันจะยังไม่มีโหมดเนื้อเรื่องเมื่อเกมเริ่มวางจำหน่าย

ทั้งนี้ Dune: Spice Wars มีกำหนดจะวางจำหน่ายบน PC (ผ่าน Steam) ภายในปีนี้

ที่มา Eurogamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส