Buck Up And Drive เกมแข่งรถสไตล์ Arcade ที่มาพร้อมกับป้ายโฆษณาตลอดทางที่เราขับ สร้างโดยนักพัฒนาเกมอินดี้ชื่อว่า ‘ฟาบิโอ ฟอนเตส’ (Fabio Fontes) และได้เปิดตัววางจำหน่ายบน Steam เมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา โดยในเกมนี้ผู้เล่นจะได้พบกับป้ายโฆษณาที่สนับสนุนกลุ่มคนรักร่วมเพศหรือ LGBTQ+ ระหว่างทางขับรถ แต่ตัวเกมก็มาพร้อมกับตัวเลือกที่ผู้เล่นสามารถตั้งค่าปิดป้ายโฆษณาเหล่านี้ได้เช่นกัน ซึ่งหลังจากที่กดไปแล้วผลรับดันตรงกันข้ามกับที่เขียนเอาไว้ครับ

ฟอนเตสได้เผยว่าเจตนาที่เขาสร้างเกมนี้นอกจากที่เจ้าตัวต้องการที่จะสร้างเกมแล้ว ก็ต้องการที่จะสนับสนุนกลุ่ม LGBTQ+ เช่นกัน ซึ่งเจ้าตัวก็รู้ดีว่าจะต้องมีผู้เล่นที่ไม่พอใจกับป้ายโฆษณาเหล่านี้แน่ ๆ จึงได้คิดปั่นพวกเขาด้วยการเปลี่ยนป้ายโฆษณาในเกมทั้งหมดให้เป็นป้าย LGBTQ+ หลังจากที่เลือกปิดไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม หากลองเช็กรีวิวบน Steam ดูแล้วล่ะก็ จะรู้ว่าประเด็นดราม่านี้ไม่ได้ใหญ่มากนัก เพราะมีแค่ 2 – 3 รีวิวที่พูดถึงป้ายโฆษณา LGBTQ+ ในเกม และรีวิวแง่ลบที่เหลือส่วนใหญ่ก็มาจากผู้เล่นที่เล่นแล้วรู้สึกไม่สนุก ซึ่งโดยรวมแล้ว Buck Up And Drive ยังมีคะแนนอยู่ในระดับที่ดีอยู่เพราะได้รับรีวิวแง่บวก 216 รีวิวครับ

ทั้งนี้ สำหรับใครที่สนใจ Buck Up And Drive วางจำหน่ายบนหน้าร้านค้า Steam (ราคา 159 บาท) แล้ววันนี้

อ้างอิง The Gamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส