สำหรับเกมคอนโซลแบบพกพา รุ่นบุกเบิกที่ประสบความสำเร็จสูงสุดคงหนีไม่พ้นเครื่อง เกมบอย ที่ผ่านมากว่า 27 ปีก็ยังมีคนพูดถึงและหยิบเป็นของทดลองดัดแปลงกันตลอด และล่าสุดกับการดัดแปลงมาเป็นเครื่องเล่นเกมคอนโซล ช่วงต้นยุค 90 ที่เป็นสมัย 16Bit ที่ ซูเปอร์ แฟมิคอม และ เมก้า ไดร์ฟ และยังรวมถึง Game Boy, Game Boy Advance และ แฟมิคอม 8 Bit ด้วย

โดยการดัดแปลงเป็นของ sudomod.com ทีนำเกมบอยจอขาวดำมาดัดแปลง ในชื่อใหม่ว่า GameBoy Zero โดยเริ่มจากเปลี่ยนหน้าจอให้เป็น LCD จอสี และเพิ่มปุ่มกดที่จากเดิมมีแค่ A และ B ได้เจาะเครื่องใส้ปุ่นเพิ่มไปอีก 2 เป็น 4 ปุ่ม และ มีปุ่มเล็กๆอยู่ด้านหลังเครื่องอีก 2 แทนปุ่ม L และ R ของ ซูเปอร์แฟมิคอม ทำให้มันสามารถเล่นเกมได้ทุกเกมแบบไม่มีอะไรติดขัด

ด้านข้างของเครื่อง GameBoy Zero มีช่องเสียบ USB ส่วนการลงเกมจะใช้ตลับเกมบอยที่มีช่องใส่ ไมโคร SD Card ไว้ลงรอมเกม แน่นอนว่ามันเป็นการดัดแปลงของแฟนเกมและใช้คอมเล่นซึ่งไม่มีการทำออกมาวางขายจริงๆแน่นอน

ส่วนเกมบอย ที่กำลังจะอายุครบ 27 ปี เพราะวางขายครั้งแรกวันที่ 21 เมษายน ปี 1989 และเป็นคอนโซลแบบพกพาที่ใช้ตลับเกมเครื่องแรก แม้จะใช้หน้าจอแบบขาวดำแต่ในยุคนั้นถือว่าเป็นสิ่งแปลงใหม่มาก และหลังจากวางขายก็ทำยอดถล่มทลายทั่วโลกขายได้มากกว่า 118 ล้านเครื่องเป็นหนึ่งในคอนโซลที่ขายดีที่สุดของนินเทนโด

Play video