เชื่อว่าคอการ์ตูนยุค 80s น่าจะรู้จัก Yu-Gi-Oh! หรือเกมกลคนอัจฉริยะกันเป็นอย่างดี ล่าสุด Konami พึ่งเปิดตัวเกมใหม่ล่าสุด Yu-Gi-Oh! Master Duel เป็นการลุยตลาดการ์ดเกมแนวดิจิทัลอย่างเป็นรูปแบบ เปิดให้เล่นฟรีหลายแพลตฟอร์มด้วยกัน เมื่อเกมเปิดให้เล่นฟรี หลายคนได้เข้าไปลองเล่นกัน แต่สุดท้ายเกมอาจจะไม่ใช่ในแบบที่คุณคิด

การ์ดเกม Yu-Gi-Oh! มีอายุมากกว่า 20 ปี การ์ดมีการพัฒนาอยู่ตลอดทุกปีตั้งแต่เริ่มวางจำหน่ายมา พอ Yu-Gi-Oh! Master Duel เปิดให้เล่น หลายคนที่คิดถึง Yu-Gi-Oh! คนที่เลิกเล่นไปนานแล้ว หรือผู้เล่นใหม่ได้เข้ามาลองเล่นกัน ด้วยการ์ดเกมมีการพัฒนาโดยตลอด ทำให้ Yu-Gi-Oh! Master Duel ไม่เหมาะกับผู้เล่นใหม่ จนเกิดกระแสการวิจารณ์ตัวเกมเป็นวงกว้างตั้งแต่เปิดให้เล่น

มีผู้ใช้งานเว็บไซต์ Reddit โพสต์ถึง Yu-Gi-Oh! Master Duel ว่าเป็นเกมที่ยากเกินไป

“พวกเกมนี้มันฮาร์ดคอร์จริง ๆ ตั้งแต่ผมได้ลองเล่น Yu-Gi-Oh! ผมเลยตัดสินใจว่าจะเลิกจากเกมนี้แล้ว หลายคนในการแข่งจัดอันดับเก่งกันมาก ผมเป็นเพียงแค่คนเริ่มต้น ก็น่าจะมีจัดอันดับผู้เล่นเริ่มต้นสิ ผมสู้กับคนที่มีเด็คพร้อมแข่งขัน แถมหลาย ๆ เด็คผมก็ไม่เข้าใจด้วย ผมว่าพวกเขารู้ว่าอะไรที่พวกเขาควรจะทำ ผมก็อยากขึ้นไประดับสูง ๆ บ้าง”

ด้วยความที่การ์ดมันพัฒนามาหลายปี ในยุคปัจจุบัน Yu-Gi-Oh! มีความสามารถที่หลากหลาย สามารถทำคอมโบได้ทั้งเด็ค ไม่แปลกใจทำไมมือใหม่ที่เข้ามาเล่น Yu-Gi-Oh! Master Duel ถึงบ่นกันเพียบกับความวุ่นวายในการเล่น

“ผมหวังว่าจะมีตัวเลือกอะไรสักอย่างให้กับผู้เล่น เพื่อรู้ว่าคู่แข่งกำลังทำอะไรอยู่ ผมรอดูเขาเล่นอยู่มากกว่า 5 นาที ตั้งแต่เทิร์นแรก เขาเรียกการ์ดออกมามากมาย ผมลงสนามเพียงแค่ 2 ใบจากเด็คเริ่มต้น” NevTheLad ผู้ใช้งานเว็บไซต์ Reddit เผย

“มันบ้ามาก ผมไม่ได้เล่นมาเป็น 10 ปี และเลิกเล่นไปตอนช่วง Pendulum ที่สามารถอัญเชิญการ์ดได้เพียบเลย ผมโดนเทิร์นเดียวจบเลย” ผู้ใช้งานนาม konekode เผย

Yu-Gi-Oh! Master Duel อาจจะไม่สวยหรูสำหรับมือใหม่ แต่เชื่อว่าเมื่อมีกระแสแบบนี้ออกมา หลังจากนี้ตัวเกมน่าจะมีอัปเดตอะไรให้กับมือใหม่ได้ฝึกฝีมือกันมากขึ้น ภายในตัวเกมก็มีโหมด Solo เล่นเรื่องราว พร้อมกับได้ฝึกการเล่นรูปแบบต่าง ๆ อยู่แล้วด้วย ก็น่าจะช่วยมือใหม่ได้พอสมควร

Yu-Gi-Oh! Master Duel เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการแล้ว ทั้ง PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S, Nintendo Switch, PC และมือถือทั้ง iOS และ Android ตัวเกมไม่เปิดให้ดาวน์โหลดในประเทศไทยทุกแพลตฟอร์ม ต้องใช้วิชานินจามุดเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกม

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส