Tekken x Street Fighter เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่ใช้เวลาพัฒนายาวนานมากกับการโคจรมาพบกันของเทพแห่งเกมต่อสู้ทั้ง 2 เกม ที่ก่อนหน้านี้เราได้เล่นเกม Street Fighter X Tekken กันมาแล้วในปี 2012 บน PS3 Xbox360 โดยทีมงานสร้าง สตรีท ไฟท์เตอร์ ส่วน Tekken x Street Fighter กลับเงียบหายไม่มีข่าวออกมาเลยจำทำให้มีข่าวลือว่ามันยกเลิกการสร้างแล้ว

แต่ล่าสุดผู้สร้าง เทคเคน คุณ Katsuhiro Harada ที่เพิ่งจะเดินทางมาประเทศไทยในงาน คอมมิคคอน ได้ออกมาแก้ข่าวว่าหลังจากเขาให้สัมภาษณ์ออกสื่อไปก็มีผู้ตีความว่า เกม Tekken x Street Fighter ถูกยกเลิกการสร้าง แต่ความจริงแล้วเขาหมายถึง “หยุดพักการสร้างชั่วคราว” เท่านั้นไม่ได้ยกเลิก

โดยเขาได้ให้เหตุผลก่อนหน้านี้ว่าช่วงเวลานี้อาจไม่เหมาะ เพราะวงการเกมต่อสู้เพิ่งจะมี สตรีท ไฟท์เตอร์ 5 และยังมี เทคเคน 7 ที่จะออกบนคอนโซล (PS4 , XboxOne) เร็วๆนี้ออกมาอีก ดังนั้นอาจจะดีที่จะหยุดการพัฒนา Tekken x Street Fighter ไว้ชั่วคราวเพื่อรอเวลาที่เหมาะสม ทำให้การมาเจอกันอีกรอบของสองเกมต่อสู้ยังคงไม่มีกำหนดและไม่ระบุว่าจะออกบนเครื่องเกมไหน แต่ที่แน่ๆมันคงจะออกบน PS4 และ XboxOne ตามกระแสนิยม

tekken-x-street-fighter-03-07-16-1

ที่มา : twitter