เป็นระยะเวลาร่วมปี หลังจาก Ubisoft ประกาศเปิดตัว The Division Heartland เกมใหม่ในจักรวาลของ The Division และตัวเกมจะเปิดให้เล่นฟรี Red Storm Entertainment รับหน้าที่พัฒนาเกม

พอเปิดตัว The Division Heartland ไม่มีรายละเอียดอะไรออกมาอีกเลย แต่ตอนนี้เหมือนจะมีรายละเอียดจากแหล่งข่าววงในเปิดเผยสิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับเกมนี้ออกมาเยอะพอสมควร

ผู้เปิดเผยข้อมูลจากแหล่งข่าววงในไม่ใช่ใคร ทอม เฮนเดอร์สัน (Tom Henderson) รอบนี้เขาเปิดเผยข้อมูลผ่านเว็บไซต์ xfire

The Division Heartland จะเซ็ตอยู่ในเมืองเล็กที่เป็นส่วนหนึ่งของเหตุการณ์โรคระบาดใน The Division เมืองที่มีปัญหาคือ Silver Creek ผู้เล่นจะตั้งฐานปฏิบัติการอยู่ในลานสเก็ตร้าง

ตัวเกมจะเน้นที่โหมด Storm รูปบบ PvPvE ทั้งการหาของ, ผสมของและเอาชีวิตรอดจากผู้เล่นคนอื่น ๆ หรือ AI ที่คอยหมายสังหารคุณตลอดเวลา รูปแบบการเล่นนี้จะคล้ายคลึงกับ Escape from Tarkov หรือ Hunt: Showdown นอกจากนี้ยังมีโหมด Extraction มีไว้สำหรับฝึกสอนผู้เล่นใหม่โดยเน้นรูปแบบ PvE หาของเป็นหลัก

Base of Operations ฐานปฏิบัติการที่คุณสามารถทำอะไรได้หลายอย่างเหมือนอย่างที่คุ้นเคยกันใน The Division ทั้งหาห้องเล่น, ซื้อของ, ปรับแต่งอาวุธและเครื่องแต่งกาย

ใน The Division Heartland จะมี 6 ตัวละครให้เลือกเล่น 3 ตัวละครฝั่งชายและ 3 ตัวละครฝั่งหญิง เมื่อผู้เล่นทำการเลือกตัวละครแล้ว สามารถเลือกเล่น 1 จาก 3 คลาส Weapon Expert, Medic และ Survivalist

ภายในเกมจะมีศัตรู AI ที่เรียกว่า “Vultures” มี 6 รูปแบบ Flanker, Grunt, Heavy, Sharps, Hooter และ Technician

Ubisoft อาจเปิดเผยตัวเกมในเร็ว ๆ นี้ อาจจะเป็นช่วงผลประกอบการไตรมาสที่ 3 ช่วงวันที่ 17 กุมภาพันธ์ปีนี้ และตัวเกมคาดว่าจะเปิดให้เล่นช่วงเดือนมีนาคม ปี ค.ศ. 2023 ยังไม่ประกาศว่าจะแพลตฟอร์มไหนบ้าง

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส