งานนี้ใครเป็นแฟน JRPG รุ่นบุกเบิกน่าจะได้เวลากลับมาสัมผัสกลิ่นอายแบบเก่าผสมใหม่ที่ทันสมัยขึ้น เมื่อ Square Enix มีแผนจะนำเกม JRPG กลับมาทำใหม่อีกครั้ง นำกลับมาจะทำในรูปแบบของ HD-2D จากจุดเริ่มต้นของ Octopath Traveler ช่วงแรกหลายคนอาจจะยังไม่ชินตา ผ่านไปสักระยะกับหลายเกมที่ Square Enix ปล่อยออกมา กลายเป็นคุ้นชินกันมากขึ้น และหลังจากนี้ HD-2D น่าจะกลายเป็นมาตรฐานใหม่ในการนำมาใช้กับเกม JRPG รีเมกใหม่

JRPG Project เป็นรายการพอดแคสต์ที่นำโปรดิวเซอร์มานั่งพูดคุยกัน โทโมยะ อาซาโนะ (Tomoya Asano) จาก Octopath Traveler กับ Bravely Default, ทาเคชิ โทคิตะ (Takashi Tokita) จาก Live A Live และ ยาสุอากิ อาราอิ (Yauaki Arai) จาก Triangle Strategy

เนื้อหาของพอดแคสต์จะเป็นการเปิดเผยเบื้องหลังการทำงาน และแผนในอนาคต Square Enix จะเน้นนำเกมเก่า JRPG จาก Super Famicom มารีเมกมากขึ้นในอีกหลายปีหลังจากนี้ โดยการนำมาทำในรูปแบบของ HD-2D เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้สัมผัสเกมเหล่านี้ โดยจุดเริ่มต้นมาจาก Live A Live กับ Actraiser Renaissance ที่ Square Enix อนุมัตินำกลับมารีเมก

Front Mission เป็นอีกเกมที่ได้รับการอนุมัติเป็นที่เรียบร้อย และในพอดแคสต์แอบมีบอกใบ้ด้วย Evermore, Illusion of Gaia, Romancing SaGa และ Chrono Trigger มีความเป็นไปได้เช่นกันที่จะตามมาในอนาคต

มี Dragon Quest 3 ด้วยที่กำลังทำกันอยู่

หลังจากนี้คงจะได้เห็น Square Enix นำเกม JRPG ถูกนำกลับมารีเมกใหม่มากขึ้น ใครเป็นแฟน JRPG เตรียมตัวกันได้เลย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส