คุณอาจจะอ่านผ่านตากันมาบ้างแล้ว Nintendo เตรียมปิดระบบ Nintendo eShop ของ Nintendo 3DS กับ Nintendo Wii U ในปี ค.ศ. 2023 และ Nintendo ยังไม่มีแผนสำหรับรองรับคอนเทนต์จากเครื่องเก่าด้วย

พอถึงวันที่ 23 พฤษภาคม ปี ค.ศ. 2022 จะใช้บัตรเครดิตเพื่อเติมเงินในระบบ Nintendo eShop ของทั้ง 2 เครื่องไม่ได้อีกต่อไปแล้ว จนวันที่ 29 สิงหาคมปีเดียวกัน Nintendo eShop จะไม่รับการเติมเงินอีกต่อไป แต่ยังสามารถดาวน์โหลดเกมจากดิจิทัลได้อยู่จนกว่าจะถึงปลายเดือนมีนาคม ปี ค.ศ. 2023

แม้หลังจากปลายเดือนมีนาคม ปี ค.ศ. 2023 จะยังสามารถดาวน์โหลดเกมและ DLC ใหม่ได้ ยังมีการอัปเดตซอฟต์แวร์ และยังเพลิดเพลินสนุกกับการเล่นออนไลน์จาก Nintendo Wii U กับ Nintendo 3DS ได้อยู่

หลังจาก Nintendo ประกาศเตรียมปิดระบบ Nintendo eShop ของ Nintendo 3DS กับ Nintendo Wii U ทำเอาโลกโซเชียลลุกเป็นไฟ แฟนเกมชาวเกาะประเทศญี่ปุ่นไม่ค่อยพอใจกับการกระทำของ Nintendo ในครั้งนี้ ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้กันยกใหญ่

บางส่วนของความคิดเห็น

“ผมเชื่อใจ Sony มากกว่า Nintendo”

“คุณไม่ต้องการให้เล่นเกมเอ็กซ์คลูซีฟของ Nintendo eShop อีกแล้วใช่ไหม?”

“ทำเหมือนกับพวกเขากำลังจะบอกว่า ‘ก็ไปซื้อ Nintendo Switch สิ'”

“ผมยังเล่น 3DS อยู่ จะมาหยุดทำไม”

“แล้วเกมทั้งหมดที่ผมซื้อล่ะ?”

“เรื่องนี้มันเกิดขึ้นเร็วมาก”

ส่วนหนึ่งที่ Nintendo ต้องการปิด Nintendo eShop อาจจะมองเห็นว่าทั้ง 2 เครื่องวางจำหน่ายมานานแล้ว และ Nintendo ปัจจุบันมุ่งเน้นที่ Nintendo Switch เป็นหลัก มันอาจจะถึงเวลาต้องลาจากเครื่องเกมเก่าแล้วก็เป็นได้ แต่อีกทางหนึ่ง มีแฟนเกมจำนวนไม่น้อยที่ยังเล่นเกมเก่าจากทั้ง 2 เครื่องอยู่ เกมจาก Nintendo 3DS ก็ไม่สามารถหาเล่นได้จากเครื่องเกมไหนเลย เกมจาก Nintendo Wii U ยังมีการพอร์ตมา Nintendo Switch หลายเกม

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส