แทมมี บอลด์วิน (Tammy Baldwin) วุฒิสมาชิกของสหรัฐอเมริกา มีจดหมายขอให้ บอบบี โคทิก (Bobby Kotick) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Activision Blizzard ดำเนินการเจรจากับทางพนักงานของ Raven Software อีกทั้งยังได้ส่งจดหมายฉบับเดียวกันนี้ไปให้ ซัตยา นาเดลลา (Satya Nadella) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Microsoft ด้วย

บอลด์วินระบุว่าได้เฝ้าติดตามความพยายามของพนักงาน Raven ในการตั้งสหภาพแรงงาน และรู้สึกไม่สบายใจจากรายงานที่ระบุว่าฝ่ายบริหารของ Raven พยายามที่จะหยุดยั้งความพยายามดังกล่าว

“ข้าพเจ้าขอให้คุณและทีมบริหารของ Raven Software เข้าเจรจากับพนักงานอย่างจริงใจ และหยุดทุกความพยายามที่จะลดทอนสิทธิทางกฎหมายของพนักงานในการตั้งสหภาพและรวมกลุ่มกันเพื่อต่อรองสิทธิประโยชน์” บอลด์วินระบุในจดหมาย

นอกจากนี้ บอลด์วินยังระบุด้วยว่ารู้สึกกังวลเกี่ยวกับการปรับโครงสร้างภายใน Raven ที่อาจกระทบต่อการเข้าร่วมสหภาพพันธมิตรแรงงานเกม (Game Workers Alliance) ของเหล่าทีมงานประกันคุณภาพ เนื่องจากบอลด์วินมองว่าการปรับโครงสร้างเป็นความพยายามในการขัดขวางการที่นักทดสอบเกมจะสร้างเครื่องมือในการต่อรอง โดยการกระจายพนักงานเหล่านี้ไปตามแผนกต่าง ๆ ในบริษัท

ในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว Activision ระบุว่าได้ให้ทีมงานรับประกันคุณภาพจำนวนถึง 1 ใน 3 ออกจากบริษัท นำไปสู่การผละงานของพนักงาน ตลอดจน การจัดตั้งกองทุนสนับสนุนการหยุดงานประท้วง และริเริ่มแคมเปญเข้าร่วมสหภาพแรงงาน จนทางฝ่ายบริหารถึงกับออกมาขู่พนักงานที่เข้าร่วมสหภาพ

ที่มา gameindustry.biz

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส