ร้อยวันพันปีนานครั้งที่เราจะเห็น เกบ นิวเอลล์ (Gabe Newell) ผู้ก่อตั้ง Valve ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เกบปรากฎตัวต่อสื่อมากขึ้น เพราะ Valve พัฒนาเครื่องเกม PC แบบพกพา Steam Deck และพึ่งส่งสินค้าชุดแรกให้กับลูกค้าที่สั่งจองล่วงหน้า

ในช่วงที่ Valve กำลังส่ง Steam Deck ให้กับลูกค้า มีผู้ใช้เว็บไซต์ Reddit นามว่า bitfiddler0 อ้างว่าเกบ นิวเอลล์มาส่ง Steam Deck ด้วยตัวเอง ขณะนั้นเขากำลังเดินทางกลับบ้านพอดี จึงให้ภรรยาเป็นผู้รับสินค้าแทน หลายคนอาจจะไม่เชื่อว่าคนอย่างเกบ นิวเอลล์จะมาส่งด้วยตัวเอง bitfiddler0 จึงโชว์หลักฐานภาพวงจรปิดว่าเกบ นิวเอลล์มาส่งด้วยตัวเอง

ภาพกล้องวงจรปิดบ้าน bitfiddler0

ไม่เพียงแค่ bitfiddler0 เท่านั้น ยังมีผู้ใช้งานนามว่า SeattleRainPidgeons เห็นเกบ นิวเอลล์มาส่งเครื่องให้กับเพื่อนบ้านของเขา หลังจากนั้นเขาและเพื่อนตะโกนเรียกชื่อเกบ เขายกมือให้กลับมา

รูปเครื่องของ SeattleRainPidgeons

พอมีคนพบกับเกบ นิวเอลล์มาส่ง Steam Deck ด้วยตัวเอง IGN สืบหาข้อมูลข่าวลือเรื่องนี้ทันที และพบว่าเกบ นิวเอลล์ออกมาส่ง Steam Deck ด้วยตัวเองจริง พร้อมกับปล่อยวิดีโอขณะเดินทางไปบ้านต่าง ๆ ในซีแอตเทิล เมืองท่าชายฝั่งตะวันตกของสหรัฐ ตั้งอยู่ในคิงเคาน์ตี รัฐวอชิงตัน ความพิเศษที่หาที่ไหนไม่ได้ เครื่องที่เกบ นิวเอลล์ส่งเองกับมือ เขาจะเซ็นลงไปในนั้นด้วย

งานนี้คงไม่มีใครคิดว่าเกบ นิวเอลล์จะมาส่งเครื่องเกมด้วยตัวเอง เล่นแต่งตัวเหมือนพนักงานส่งซะด้วย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส