เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยได้ยินชื่อของ จอร์จ อาร์. อาร์. มาร์ติน (George R.R. Martin) ผู้เขียนนิยายแฟนตาซีชื่อดัง A Song of Ice and Fire หรือที่รู้จักกันดีในนามของ Game of Thrones จอร์จเข้าถูกเชิญเข้ามาร่วมในการพัฒนาโลกของ Elden Ring เกมใหม่จาก FromSoftware หลังจากเกมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ผลตอบรับดีกว่าที่คาดหวังไว้ ทำเอาจอร์จ อาร์. อาร์. มาร์ตินมีความสุขกับผลที่ได้รับกลับมา

จอร์จ อาร์. อาร์. มาร์ตินได้เขียนความรู้สึกผ่านบล็อกของตัวเองเกี่ยวกับ Elden Ring เกมที่สื่อวงการเกมให้คะแนนรีวิวไว้สูงมาก กลายเป็นเกมที่ดีที่สุดเกมหนึ่งในยุคปัจจุบัน

“การรอคอยได้จบลงแล้ว” จอร์จ อาร์. อาร์. มาร์ติน เกริ่นนำ “หลายปีที่ได้ทำ Elden Ring และในที่สุดเกมก็ได้ออกวางจำหน่ายซะที และกลายเป็นเกมที่กำลังมีคนเล่นอยู่ทั่วโลกอย่างกับพายุอันรุนแรง”

“แต่อย่าคิดว่าเกมนี้มีเพียงแค่ผมคนเดียว FromSoftware ได้นำผมเข้ามาร่วมสร้างโลกแห่งนี้ขึ้น หน้าผมมีเพียงแค่นั่น”

คะแนนรีวิวจากสื่อวงการเกม

จอร์จ อาร์. อาร์. มาร์ตินอธิบายถึงสิ่งที่เขาได้ทำกับเกมนี้ ที่เกมออกมาดีได้เพราะ ฮิเดทากะ มิยาซากิ (Hidetaka Miyazaki) ผู้กำกับเกมและทีมงาน FromSoftware

“ทั้งหมดควรยกเครดิตให้กับฮิเดทากะ มิยาซากิและทีมงานผู้พัฒนาเกมนี้ ทุกคนทำงานกันอย่างหนักมาเป็นเวลาหลายปี และได้สร้างเกมที่ยอดเยี่ยมออกมา ผมถือว่าเป็นเกียรติมากที่ได้พบกับพวกเขาและได้ทำงานร่วมกับพวกเขา ผมเป็นเพียงแค่ส่วนเล็ก ๆ ในการสร้างโลกแฟนตาซีใน Elden Ring เท่านั้นเอง”

ฮิเดทากะ มิยาซากิก่อนหน้านี้เคยให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการได้ทำงานร่วมกับจอร์จ อาร์. อาร์. มาร์ติน ฮิเดทากะเผยว่าการทำงานกับมาร์ตินให้ความรู้สึกเหมือนเพื่อนเก่า

Elden Ring เกมจากซีรีส์ Souls เกมใหม่ล่าสุดจาก FromSoftware ที่จะพาทุกคนเข้าไปท่องอยู่ในดินแดนมัชฌิมา เกมวางจำหน่ายแล้วให้กับ PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ PC

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส