เรียกว่านอกจากแวดวงวีดีโอเกมแล้ว นินเทนโด เคยทำธุรกิจมาแล้วหลายอย่างไม่ว่าจะเป็น ขายข้าว , ไพ่ญี่ปุ่น , โรงแรม และอีกมากมายก่อนจะมาเป็นยักษ์ใหญ่แห่งวงการเกม แต่พักหลังๆเกมของปู่นินเริ่มไม่เป็นที่นิยมเท่าสมัยก่อน ด้วยยุคที่เปลี่ยนไปทำให้นโยบายของการทำการตลาดเปลี่ยนตาม ซึ่งก่อนหน้านี้ในช่วงกลางยุค 2000 ประธานนินเทนโดเคยยืนยันว่ายังไงก็จะไม่ทำเกมลงสมาร์ทโฟนแน่นอนแต่ในที่สุดปู่นินก็ยอมกลืนน้ำลายยอมทำเกมลงมือถือในที่สุด

และข่าวการเคลื่อนไหวล่าสุดจากนินเทนโดมาจากเอกสารสำหรับนักลงทุน ที่ระบุถึงแนวทางการทำธุรกิจให้ผู้ถือหุ้นและคนทั่วไปได้อ่าน และมีการพูดถึงการทำธุรกิจใหม่ ที่เกี่ยวกับการผลิตและขาย อุปกรณ์ทางการแพทย์และอุปกรณ์เพื่อสุขภาพ รวมทั้งการพัฒนาซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ และธุรกิจร้านอาหาร โดยทั้งหมดไม่ได้เกี่ยวข้องกับธุรกิจเกมของค่ายนินเทนโด

ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจ เพราะก่อนหน้านี้บริษัทนินเทนโดไม่ได้ขายเกมมาก่อน (100 ปีก่อนไม่มีวีดีโอเกม) และหลายวงการก็ทำธุรกิจแบบที่ไม่เกี่ยวข้องกัน ดังนั้นการลงทุนในธุรกิจอื่นที่ไม่เกี่ยวกับวีดีโอเกมอาจเป็นแนวทางใหม่ที่นินเทนโดกำลังค้นหาท่ามกลางโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว

TN_Nintendo

ที่มา : nintendo/ mynintendonews