นานๆครั้งจะมีเรื่องราวประทับใจเกี่ยวกับแวดวงเกม เหตุการณ์เกิดในเมืองคลีฟแลนด์ สหรัฐอเมริกา เมื่อ Bryce เด็กน้อยวัย 9 ขวบ ที่ได้ทำการ์ดโปเกมอนที่เขาสะสมมาตั้งแต่ 6 ขวบ แม้ภายหลังแม่ของเขาได้แจ้งความกับตำรวจและได้ตามเอาของกลางบางส่วนคืนมาแล้วแต่ได้มีการ์ดบางส่วนได้หายไป แน่นอนว่ามันทำความเสียหายกับคอลเลคชั่น ที่สะสมมากว่า 3 ปี

และเรื่องราวประทับใจได้เริ่มต้นเมื่อตำรวจหนุ่ม James Grotenrath วัย 26 ปีได้ทราบเรื่องราวและได้นำการ์ดโปเกมอนของเขาที่สะสมมาตั้งแต่สมัยประถมมาให้กับหนูน้อย Bryce เพื่อเติมเต็มให้ครบชุด โดยนายตำรวจ James ก็เป็นแฟนเกมโปเกมอนเช่นกันและเขาได้บอกว่เขาเข้าใจความรู้สึกของหนุ่มน้อยได้ดีเพราะหากการ์ดเขาหายคงรู้สึกไม่ดีเช่นกัน แม้จะเป็นเรื่องราวเล็กๆแต่ก็สร้างความประทับใจที่คน 2 วัยสามารถเชื่อมต่อกันได้ด้วย “วีดีโอเกม”

เกม โปเกมอน ไม่ได้มีชื่อเสียงแค่ตัวเกมบนเครื่องพกพาและคอนโซล แต่เกมการ์ดถือว่าประสบความสำเร็จสูงมากโดยเฉพาะในอเมริกาและในอีกหลายประเทศถึงขนาดมีการจัดแข่งเป็นทัวร์นาเมนต์ กันเลย ส่วนเวอร์ชั่นคอนโซลเตรียมพบกับ Pokemon Sun และ Pokemon Moon ที่จะออกบน 3DS วันที่ 18 พฤศจิกายน 2016

pokemon card

ที่มา : gonintendo