บริษัทฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความเป็นผู้นำทางเทคโนโลยีกล้องดิจิตอล ต่อยอดความสำเร็จในรุ่น X-A3 ล่าสุดจากฟูจิฟิล์ม และเพื่อการสร้างฐานการตลาดขยายใหญ่ยิ่งขึ้น ฟูจิฟิล์มได้เปิดตัวกล้องดิจิตอลระดับ Middle Segment กล้อง X-E3  ในคอนเซ็ปท์ “Minimalism” เจาะกลุ่มไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่หลงใหลการถ่ายภาพ ในดีไซน์แบบ rangefinder style ที่ให้คุณภาพไฟล์ตามปรัชญาของบริษัทคือ “The No. 1 of image quality”

ซึ่งนับเป็นแฟลกชิพโมเดลรุ่นล่าสุด

  • โดดเด่นด้วยเซ็นเซอร์ X-Trans CMOS III และ X Processor Pro 
  • พร้อมความละเอียดสูงถึง 24.3 ล้านพิกเซล
  • ออโต้โฟกัสความเร็วสูง ที่จับภาพเคลื่อนไหวได้เป็นอย่างดี
  • รองรับการถ่ายวิดีโอ ระดับ 4K
  • จอภาพแบบทัชกรีน
  • สามารถเชื่อมต่อภาพแบบ Bluetooth
  • ในบอดี้สวยหรู คลาสสิก มีระดับ
  • ขนาดเล็ก น้ำหนักเบา และมีรูปทรง classic retro สามารถพกพาไปได้ทุกที่
  • และให้คุณภาพไฟล์ภาพที่สวยที่สุด

เป็นกล้องที่ตอบโจทย์ ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ที่หลงใหลการถ่ายภาพ พร้อมคุณภาพที่ยอดเยี่ยม โดยเตรียมแผนการตลาดโฆษณาและประชาสัมพันธ์แบบ Total Communication เพื่อสร้างการรับรู้  และสร้างภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย  เตรียมใช้งบการตลาดกว่า 50  ล้านบาท หวังดันมาร์เกตแชร์เป็น 40% ในสิ้นปี 2560 นี้

นายซึโตมุ วาตะนาเบ้ กรรมการผู้จัดการ บริษัทฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า  “ฟูจิฟิล์มประสบความสำเร็จอย่างมากในตลาดกล้องมิลเลอร์เลสจาก กล้องในตระกูล  X-Series และทุก Lineup ของผลิตภัณฑ์ที่เจาะทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยได้รับความนิยมในตลาดโดยเฉพาะกล้องในระดับ Beginner ในรุ่นของ X-A2 และต่อเนื่องมายังรุ่น X-A3 และในปีนี้ เราได้มองเป้าหมายขยายตลาดของกลุ่ม Middle Segment เพิ่มขึ้น โดยจากการทำวิจัยตลาด พบว่า มีกลุ่มผู้ใช้กล้องในกลุ่มของ Beginner คือ  X-A series ได้ Step up มาสู่กลุ่ม Middle Segment ซึ่งกลุ่มนี้ คือกลุ่มไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ มีความหลงใหลการถ่ายภาพ มีเอกลักษณ์ในการถ่ายภาพของตนเอง ชอบกล้องระดับพรีเมี่ยม ที่มีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา และมีรูปทรง classic retro

ล่าสุด ฟูจิฟิล์มได้ทำการเปิดตัวกล้องระดับ Middle Segment คือ X-E3 เป็นกล้องในระดับพรีเมี่ยมที่ตอบโจทย์ ไลฟ์สไตล์ของคนกลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดี ภายใต้แนวคิด คือ “Minimalism” ที่จะให้ความภูมิใจที่ได้เป็นเจ้าของและสนุกกับการถ่ายภาพ” (A pleasure to own and fun to shoot with) ซึ่งกล้อง X-E3 จะทำให้คุณได้สนุกกับการถ่ายภาพ พร้อมกับประสิทธิภาพที่ดีของกล้อง ที่ให้คุณภาพของไฟล์ภาพที่ยอดเยี่ยม

ปีนี้ ฟูจิฟิล์ม ยังคงเป็นผู้นำตลาดกล้องมิลเลอร์เลส ครองมาร์เกตแชร์ถึง 37% (ข้อมูล จาก GFK) ซึ่งทางบริษัทฯ หวังว่า การเปิดตัวกล้องดิจิตอลของ ฟูจิฟิล์ม X-E3 รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ จะได้รับความสำเร็จอย่างดี และจะสร้างปรากฏการณ์การตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภคในกลุ่ม Middle segment เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา  ฟูจิฟิล์มได้ตระหนักถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ อย่างต่อเนื่องเพื่อให้คุณภาพที่ดีที่สุด ตามปรัชญาของฟูจิฟิล์ม “คุณภาพไฟล์ภาพเป็นอันดับ 1” (The No.1 Image Quality) พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ได้เตรียมแผนการตลาดแบบ Total Communication ในการทำโฆษณาและประชาสัมพันธ์ไปยังกลุ่มเป้าหมาย  ผ่านทางสื่อต่าง ๆ อย่างครบวงจร  เพื่อสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์สินค้า”

และในครึ่งปีหลังนี้ ฟูจิฟิล์มได้ตั้งเป้าหมายที่ท้าทาย โดยต้องการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดของกล้องดิจิตอลมิลเลอร์เลส เพิ่มขึ้นเป็น 40% แม้ว่าการแข่งขันด้านราคาของกล้องมิลเลอร์เลสจะรุนแรงและการนำเสนอกล้องรุ่นใหม่จากคู่แข่งขัน  แต่ด้วยทิศทางของกลยุทธ์ของบริษัทฯ ที่ยังคงมุ่งเน้นในการพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีชั้นสูง พร้อมกับนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง

สำหรับกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ของกล้องระดับ Middle segment X-E3 นี้ หลังจากได้ทำวิจัยด้านการตลาดพบว่า กลุมคนรุ่นใหม่ที่มีอายุระหว่าง 20-30 ปีทั้งชายและหญิง คือกลุ่มลูกค้าหลักของฟูจิฟิล์ม เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายนี้ชอบ ในดีไซน์ แบบ classic retro อันเป็น DNA ของฟูจิฟิล์ม สามารถพกพาไปได้ทุกที่ พร้อมทั้งเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยเสมอ เพื่อให้คุณภาพไฟล์ที่สวยโดนใจ โดยเฉพาะโทนสีผิวที่ถูกใจกลุ่มคนรุ่นใหม่ และมีเลนส์ให้เลือกใช้ได้หลากหลาย ตอบสนองความต้องการในการถ่ายภาพได้สมบรูณ์แบบ

นอกจากนี้ ฟูจิฟิล์ม ยังได้รับเกียรติจากช่างภาพ คุณชลิต ผดุงชีพ และ คุณมหาลาภ ตรีเดชโยธิน  ซึ่งเป็น X Photographer ของประเทศไทย มาร่วมแชร์ประสบการณ์และแสดงผลงานการถ่ายภาพจาก กล้อง X-E3 พร้อมนำเสนอผลงาน Photo Gallery อีกด้วย