อาร์เอ็มไอ โกลบัล เวนเจอร์ส ผู้ให้บริการ ThaiWPS โปรแกรมสำนักงาน จับมือ บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ INET ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านไอซีที ร่วมพัฒนา SuperDuck นวัตกรรมระบบโปรแกรมสำนักงานบนคลาวด์แห่งอนาคต ชูแนวคิดแพลตฟอร์มคลังข้อมูลเพื่อคนไทย มุ่งบริการคนไทยในราคาประหยัด รวดเร็ว และปลอดภัย พร้อมตั้งเป้าร่วมพลิกประวัติศาสตร์ประเทศไทยก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0  อย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน

นายพงศ์พรหม ยามะรัต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารไทยดับเบิ้ลยูพีเอส บริษัท อาร์เอ็มไอ  โกลบัล เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า “ไทย ดับเบิ้ลยูพีเอส (ThaiWPS) โปรแกรมสำนักงานที่ประกอบด้วยโปรแกรมจัดการเอกสาร นำเสนองาน และการคำนวณ ซึ่งจำเป็นสำหรับสำนักงานและบุคคลทั่วไป ไทย ดับเบิ้ลยูพีเอส มีแนวคิดที่จะส่งเสริมประเทศไทยให้ก้าวเข้าสู่ไทยแลนด์ 4.0 อย่างเป็นรูปธรรม โดยต้องมีการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศขั้นพื้นฐาน อาทิ อินเทอร์เน็ต ซอฟต์แวร์ เพื่อช่วยให้คนไทยตามภูมิภาคต่างๆ สามารถเข้าถึงการใช้งานโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่ถูกกฏหมายได้อย่างกว้างขวางและคุ้มค่า เพราะในปัจจุบันมีจำนวนผู้ใช้งานซอฟต์แวร์ผิดกฎหมายมีจำนวนสูงประมาณ 70-75% ของผู้ใช้คอมพิวเตอร์ทั้งหมดในประเทศไทย

ด้าน นายวัลล์ชัย เวชชีวะดำรงค์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ไอเน็ต (INET) เผยว่า “เรามีความเห็นในทิศทางเดียวกัน ที่จะสนับสนุนคนไทยให้ก้าวไป สู่ไทยแลนด์ 4.0  โดยมีไอเน็ตเป็นผู้สนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานทางด้านไอซีทีที่แข็งแรงและปลอดภัย พร้อมด้วยบริการคลาวด์ที่ได้มาตรฐานระดับสากล ซึ่งตั้งบน Data Center ที่มีคุณภาพจำนวน 3 แห่งในประเทศไทย ได้แก่ INET-IDC1 อาคารบางกอกไทยทาวเวอร์ ถ.รางน้ำ, INET-IDC2 อาคารไทยซัมมิททาวเวอร์ ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ และ INET-IDC3 อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ซึ่งทุกแห่งจะทำงานเป็นศูนย์ข้อมูลหลัก และศูนย์ข้อมูลสำรอง ที่สามารถทำงานทดแทนซึ่งกันและกันได้ ในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉินหรือภัยพิบัติจะสามารถให้บริการแก่ผู้ใช้อย่างต่อเนื่องได้อย่างไม่มีสะดุด ซึ่งปัจจุบันจำนวนผู้ใช้บริการของไอเน็ตมีอัตราการเติบโตมากกว่า 50% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ด้วยยอดผู้ใช้บริการกว่า 1,400 ราย

จากแนวคิดที่ตรงกันของสององค์กรจึงได้มีการร่วมกันพัฒนา SuperDuck นวัตกรรมคลาวด์โซลูชั่น โดยนำโปรแกรมสำนักงาน ไทยดับเบิ้ลยูพีเอส ออฟฟิศ ที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องมียอดผู้ใช้งานบนโมบายด์เป็นอันดับหนึ่งของโลก มาประยุกต์ให้เหมาะสมกับผู้ใช้งานในประเทศไทย ผนวกกับช่องทางการให้บริการที่หลากหลายของไอเน็ต เกิดเป็นนวัตกรรมใหม่ ที่ช่วยให้ผู้ใช้ สามารถใช้งานโปรแกรมสำนักงาน และจัดเก็บข้อมูลได้ทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์ ด้วยระบบคลาวด์ที่มีความปลอดภัยสูง

SuperDuck เป็น Smart Solution ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถใช้ชุดโปรแกรมสำนักงานได้จากทุกที่ ทุกเวลา และหลากหลายอุปกรณ์ ทั้งบน PC, Mobile Device สามารถทำงานได้ทุกที่โดยไม่จำเป็นต้องมีคอมพิวเตอร์ ในเบื้องต้นจะนำเสนอบริการให้กับกลุ่มฐานลูกค้าของ INET ที่มีความต้องการใช้งานโปรแกรมสำนักงาน ก่อนจะต่อยอดไปยังลูกค้าที่ใช้บริการอื่นๆ โดยเฉพาะหน่วยงานองค์กร บริษัทที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ไอทีคอยดูแล หรือต้องการลดค่าใช้จ่ายเรื่องลิขสิทธิ์

ตลอดจนกลุ่มลูกค้าที่ไม่อยากลงทุนจ่ายค่าลิขสิทธิ์ และ อุปกรณ์แบบ Capex (Capital Expenditure) สามารถปรับเปลี่ยนเป็นแบบเช่าใช้ หรือ Opex (Operation Expenditure) เพื่อลดภาระการลงทุน โดยลูกค้าจะได้รับประโยชน์ที่มากขึ้นจากการใช้บริการของเราในแง่ของการช่วยลดต้นทุนการทำงาน ประหยัดงบประมาณดำเนินการ อาทิ ในกรณี ที่หน่วยงานมีผู้ใช้คอมพิวเตอร์ สำหรับการใช้งานบนคลาวด์ไอเน็ต จะสามารถลดค่าใช้จ่ายได้ถึง 20-40% ด้วยโซลูชั่นที่ใช้งานสะดวก รวดเร็ว โดยที่สามารถทำงานควบคู่หรือทดแทนโปรแกรมเดิม และมีความปลอดภัยของข้อมูลสูง ตามมาตรฐานสากล อาทิ ISO/IEC 27001:2013, CSA-STAR และแก้ไขปัญหาเรื่องลักลอบใช้โปรแกรมผิดลิขสิทธ์ในองค์กร โดยขอนำเสนอผลิตภัณฑ์ดังนี้ One Office 2561 ราคาเริ่มต้นที่199 บาท และ One VDI 2561 ซึ่งมี ราคาเริ่มต้นเพียงเดือนละ 999 บาท 

***สำหรับผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ หรือสอบถามได้ที่ฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ : ไทย ดับเบิ้ลยูพีเอส โทร 084-555-3551 , 085-488-0408

e-mail : เว็บไซต์ www.thaiwps.com