ช็อค !! เมื่อผลวิจัยออกมาว่า คนเราทำมือถือหาย 1 เครื่องทุก ๆ 15 นาที !! ซึ่งทาง dtac ก็ได้เห็นปัญหานี้จึงได้มีการเปิดตัว App ใหม่ที่ชื่อ “Capture” เป็นแอปที่จะมาช่วยเก็บภาพความทรงจำและวีดิโอของคุณไว้ตลอดไป และที่สำคัญคือ ฟรี !! โดยจะแบ่งออกเป็นเกรดตั้งแต่ 25 GB สำหรับลูกค้าที่ใช้แฮปปี้หรือโปรดีแทคที่ต่ำกว่า 500 บาทต่อเดือน 50 GB สำหรับผู้ใช้โปร 500 – 899 บาท และสูงสุดถึง 100 GB สำหรับผู้ใช้โปร 900 บาทขึ้นไป !!

ทีมงานผู้พัฒนาแอป Capture

ทีมงานผู้พัฒนาแอป Capture

นายซิกวาร์ท โวส เอริคเซน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า

“ดีแทคได้เปิดบริการ “Capture APP” แอปพลิเคชันสำหรับจัดเก็บภาพและวีดิโอส่วนตัว ภายใต้กลยุทธ์ Best in Digital Services มุ่งพัฒนานวัตกรรมการบริการดิจิทัล โดยยึดความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ”

โดยแอปแคปเจอร์นี้ได้เปิดให้บริการครั้งแรกที่ประเทศนอร์เวย์ โดยเทเลนอร์ ดิจิทัล ซึ่งได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ได้เรทติ้งสูงถึง 4.5 ดาวทั้งใน Appstore และ googleplay เลยทีเดียว !!

IMG_20150422_183211[1]

และวิธีใช้ App นี้ก็ง่ายมาก เพียงแค่คุณทำการ Download แอปผ่าน Appstore หรือ Google Playstore ซึ่งผู้ใช้ทั่วไปจะได้รับเนื้อที่ฟรี ๆ 2 GB ไปก่อนเลยสำหรับการสมัครเข้าใช้งานครั้งแรก

Screenshot_2015-04-23-15-35-48 - Copy

โดยทาง App Capture จะตั้งค่า default ไว้ที่เมื่อเราอยู่ในที่ ๆ มีสัญญาณ Wifi ระบบจะทำการ upload ภาพและวิดีโอทั้งหมดลงไปให้อัตโนมัติ (แต่เราก็สามารถตั้งได้ผ่าน Setting ครับ) แล้วทาง App Capture นี้สามารถจัดการแบ่งเป็นช่วงเวลาได้ ทำให้คุณสามารถย้อนความทรงจำอันมีค่ามาชมได้อย่างง่ายดาย และที่สำคัญ App นี้ใช้ง่ายมาก ๆ ไม่จำเป็นต้องรู้เรื่อง IT ก็ใช้ได้อย่างง่ายดายครับ 🙂

IMG_20150422_183618[1]

งานนี้ใครอยากเก็บภาพความทรงจำให้อยู่ไปกับเรานาน ๆ ให้แอป Capture มาช่วยรักษาภาพความทรงจำให้คุณสิครับ 🙂 (ส่วนผู้ใช้ PC อย่างเรา ๆ ก็ Dropbox, Google Frive, OneDrive เช่นเดิม อิอิ)