เชื่อว่าใครหลาย ๆ คน อาจจะตั้งค่าให้ iOS อัปเดตแบบอัตโนมัติเมื่อมี iOS เวอร์ชันใหม่ออก แต่ผลที่ได้กลับไม่มีการแจ้งเตือน รวมถึงการอัปเดตทันทีเมื่อมี iOS เวอร์ชันใหม่ออกมา ล่าสุดได้มีผู้ใช้สงสัยพร้อมกับส่งคำถามดังกล่าวไปยังแอปเปิ้ล (Apple)

Craig Federighi รองประธานอาวุโสฝ่ายวิศวกรรมซอฟต์แวร์ ได้ตอบกลับอีเมลพร้อมระบุว่า การอัปเดตของแอปเปิ้ลนั้นจะถูกแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ ผู้ใช้ที่อยากทดลองของใหม่ ซึ่งแน่นอนว่าจะเข้าไปที่การตั้งค่าและกดอัปเดตเองอยู่แล้ว และผู้ที่ไม่รีบอัปเดตรอได้ ซึ่งหากใครที่ตั้งค่าการตั้งค่าอัปเดตอัตโนมัติไว้ จะต้องรอประมาณ 1-4 สัปดาห์ หลังจากเปิดให้ผู้ใช้ได้ดาวน์โหลดได้

ไม่เป็นที่น่าแปลกใจว่าทำไมแอปเปิ้ลจึงมีการปล่อยอัปเดตอัตโนมัติให้อัปเดตในภายหลังจากการเปิดตัว เพราะ iPhone และ iPad ในปัจจุบันมีจำนวนมาก ซึ่งอาจเป็นสาเหตุที่เราเห็นกันประจำในตอนเปิดให้อัปเดตนั้น ว่าการดาวน์โหลดจะค่อนข้างช้า เนื่องจากมีการแย่งกันดาวน์โหลดนั่นเอง

อีกหนึ่งสาเหตุอาจะเป็นเพราะแอปเปิ้ลต้องการให้การอัปเดตเสถียรเสียก่อน ก่อนที่จะปล่อยอัปเดตให้ผู้ใช้งานที่ตั้งค่าอัปเดตแบบอัตโนมัติ เพื่อให้มั่นใจว่าอัปเดตไปแล้วจะสามารถใช้ได้ดี

อ้างอิง: MacRumors

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส