เราอาจจะได้เห็นสมาร์ทโฟน Nexus กันไปเยอะแล้ว และ Nexus รุ่นถัดไปก็มีหลุดออกมาบ้างแล้ว แต่สำหรับนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ Android Wear นั้นในตระกูล Nexus ยังไม่มี

ล่าสุดสื่อข่าว Android Police ได้รับรายงานจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ว่าตอนนี้ Google กำลังพัฒนานาฬิกาสมาร์ทวอทช์ Android Wear อยู่ 2 ตัว ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะมาอยู่ในตระกูล Nexus และอาจจะถูกปล่อยหลังจากสมาร์ทโฟน Nexus รุ่นถัดไปถูกปล่อยไม่นาน

wear-collection-1990

คาดว่า 2 ตัวนั้น จะใช้ชื่อโค้ดว่า Angelfish และ Swordfish ซึ่ง Angelfish จะเป็นรุ่นท้อป ทั้ง 2 ตัวมีจอแสดงผลที่เป็นวงกลม

สำหรับ Angelfish นั้น รูปร่างอาจจะมีความคล้ายคลึงกับ Moto 360 และ LG’s Urbane 2nd Edition LTE แต่ไม่เหมือนกันซะทีเดียว มีความหนาถึง 14 มิลลิเมตร มีเส้นผ่านศูนย์กลางหน้าปัด 43.5 มิลลิเมตร ส่วนสีนั้นจะเป็นสีที่เรียกว่าสีไทแทเนียม ซึ่งมาพร้อมกับฟีเจอร์ LTE, GPS, วัดอัตราการเต้นของหัวใจ และอื่นอีกด้วย ทำให้สามารถใช้แบบสแตนด์อโลนได้นั่นเอง

ส่วน Swordfish นั้น อาจจะดูคล้าย ๆ กับ Pebble Time Round และดีไซน์ก็อาจจะดูคล้าย ๆ กับ Apple Watch ซึ่งรุ่นนี้จะตรงข้ามกับรุ่นที่แล้วฟีเจอร์ต่าง ๆ นั้นรุ่นนี้จะไม่มี ซึ่งมีความหนาเพียง 10.6 มิลลิเมตรเท่านั้น ส่วนหน้าปัดนั้นจะมีเส้นผ่านศูนย์กลางที่ 42 มิลลิเมตร และรุ่น Swordfish นี้จะเป็นรุ่นเดียวจาก 2 รุ่นที่รองรับการเปลี่ยนสาย MODE ของทาง Google

และฟีเจอร์ที่อาจจะเป็นจุดเด่นของนาฬิกา 2 ตัวนี้นั้น ก็จะเป็นการบูรณาการฟีเจอร์ Google Assistant เข้าไปด้วย

ที่มา: Android Police