หลังจากที่ HONOR อดีตแบรนด์ลูกของ Huawei ได้แยกธุรกิจออกจากแบรนด์แม่ เพื่อสู้ต่อในวันที่หัวเว่ยไม่สามารถใช้เทคโนโลยีจากอเมริกาได้จนทำให้ HONOR ต้องออกจากตลาดไทยไปพักหนึ่งเพื่อสร้างหน่วยธุรกิจใหม่

ล่าสุด SYNNEX ผู้จัดจำหน่ายสินค้าไอทีรายใหญ่ จับมือ HONOR (ออนเนอร์) แบรนด์สมาร์ตโฟนและแกดเจ็ตชื่อดังจากประเทศจีน นำมาทำตลาดไทยอย่างเป็นทางการแล้ว

โดยได้มีพิธีลงนาม นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ร่วมลงนามความร่วมมือกับ นายวิลเลียม หวัง (Mr.Willaim Wang) (หัวหน้าของ Honor Thailand)

พร้อมแต่งตั้งซินเน็คฯ เป็นผู้แทนจำหน่ายและให้บริการหลังการขาย

HONOR เป็นสมาร์ตโฟนระบบปฏิบัติการ Android ซึ่งเมื่อมีการจำหน่ายไปทั่วโลกยังคงใช้งาน GMS (Google Mobile Service) ได้เต็มที่

อีกทั้งมีสินค้าไอทีอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นแท็บเล็ต คอมพิวเตอร์โน้ตบุก และอุปกรณ์สวมใส่ ที่จะมาตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้งานในราคาที่จับต้องได้ ทาง SYNNEX จะรับผิดชอบทั้งในด้านช่องทางการจัดจำหน่าย การตลาด การรับประกันสินค้าและบริการหลังการขาย โดยวางจำหน่ายทั้งในรูปแบบร้านค้าปลีก และช่องทางออนไลน์ทั่วประเทศ

SYNNEX ตั้งเป้าการจัดจำหน่ายสินค้าแบรนด์ HONOR ภายใต้ตราสัญลักษณ์ Trusted by SYNNEX รวม 1,300 ล้านบาทในช่วงครึ่งปีหลัง ผ่านร้านค้าตัวแทนจำหน่ายกว่า 3,000 รายทั่วประเทศ และยังมีแผนเปิด HONOR Experience Store 5 สาขาในปีนี้ โดยเริ่มที่สินค้าประเภทสมาร์ตโฟนก่อน