บราเดอร์ (Brother) ประเทศไทย ได้ประกาศเปิดตัวปรินท์เตอร์อิงค์เจ็ท A3 รุ่นใหม่พร้อมกันถึง 4 รุ่น โดยในรุ่นใหม่นี้ มาพร้อมความสามารถในด้านการทำงานผ่านแอปพลิเคชัน Brother Mobile Connect ได้อย่างรอบด้านมากขึ้น ตรวจสอบปริมาณน้ำหมึกคงเหลือได้เป็นรายแผ่น แถมยังปรินท์ได้ยาวสุดถึง 1.2 เมตร

โดยบราเดอร์ ได้เปิดตัวเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท A3 มัลติฟังก์ชัน 4 รุ่นใหม่ ประกอบด้วย MFC-J2340DW, MFC-J2740DW, MFC-J3540DW และ MFC-J3940DW ซึ่งแต่ละรุ่นก็จะมีความสามารถที่มากน้อยต่างกันไปตามระดับราคา แต่ในไลน์อัปนี้ มาพร้อมกับคอนเซปต์ Smart and Simple ซึ่งส่วนที่ Smart ก็คือเทคโนโลยี MAXIDRIVE ที่ทางบราเดอร์ได้จดสิทธิบัตรมาใหม่ ที่ช่วยเพิ่มความทนทานให้แก่หัวพิมพ์และเพิ่มศักยภาพการพิมพ์ให้เร็วมากยิ่งขึ้น ทำให้ปัจจุบันเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทของบราเดอร์มีอัตราการพิมพ์ที่เร็วที่สุดในตลาดที่ 28 ภาพต่อนาที

นอกจากนี้ บราเดอร์ยังมีเทคโนโลยี Auto Detection ที่คอยตรวจสอบเครื่องอยู่เสมอว่ามีความผิดปกติเกิดขึ้นในส่วนใด และหากตรวจพบเครื่องก็จะทำการบำรุงรักษาให้ทันที เพื่อให้ได้คุณภาพงานพิมพ์ที่ออกมาดีอยู่เสมอ และอย่างสุดท้ายก็คือด้านคุณภาพของงานพิมพ์ที่ทำให้งานพิมพ์มีความคมชัด และเหมาะสมกับธุรกิจที่หลากหลายมากกว่าเดิม

และส่วนที่ Simple ก็คือ การออกแบบที่เปลี่ยนใหม่ โดยให้ที่เปิดเครื่องปรับมาอยู่ตรงกลาง บริเวณด้านหน้าพร้อมพัฒนาจุดที่มือจับให้สามารถเปิดเครื่องได้ง่ายยิ่งขึ้น รวมถึงยังพัฒนาให้มีการรองรับงานพิมพ์ที่เพิ่มเติมจากขนาด A3 อีกด้วย สามารถพิมพ์งานได้ความยาวสูงสุดถึง 1.2 เมตร (เฉพาะรุ่น MFC-J2740DW และ MFC-J3940DW เท่านั้น)

นอกจากนั้น แอปพลิเคชัน Brother Mobile Connect ยังได้รับอัปเดต ที่เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ มากมาย สามารถเก็บประวัติการสแกนเอกสารเพื่อให้ผู้ใช้งานนำไปบันทึก ส่งต่อ หรือสั่งพิมพ์ได้อีกโดยไม่ต้องสแกนซ้ำใหม่อีกครั้ง พร้อมดูระดับหมึกคงเหลือในเครื่องโดยบอกเป็นจำนวนแผ่นที่ยังคงสามารถพิมพ์ได้  เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถวางแผนการพิมพ์และสำรองหมึกไว้ใช้ได้ล่วงหน้าอย่างราบรื่นด้วยการคำนวนอย่างอัจฉริยะตามมาตรฐานการพิมพ์งานของ ISO19752 หรือจากการเก็บข้อมูลการใช้งานของแต่ละเครื่องอย่างละเอียด

สำหรับราคาของปรินท์เตอร์ไลน์อัปใหม่ รวมถึงฟีเจอร์ที่จะได้มีดังนี้

  • MFC-J2340DW (ปรินท์ A3, ถ่ายเอกสาร, สแกน, แฟกซ์ A4) ราคา 8,990 บาท
  • MFC-J2740DW (ปรินท์ A3 ยาวได้, ถ่ายเอกสาร, สแกน, แฟกซ์ A4) ราคา 10,990 บาท
  • MFC-J3540DW (ปรินท์, ถ่ายเอกสาร, สแกน, แฟกซ์ A3 ได้) ราคา 16,990 บาท
  • MFC-J3940DW (ปรินท์ A3 แบบยาว, ถ่ายเอกสาร, สแกน, แฟกซ์ A3 ได้) ราคา 18,990 บาท

นายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าในช่วงที่มีวิกฤตโควิด-19 มีคนที่ทำงานที่บ้านมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งการทำงานที่บ้านทำให้มีปรินท์เตอร์เป็นของส่วนตัวมากยิ่งขึ้น หลังจากช่วงโควิด ตลาดจะมุ่งไปที่กลุ่มโฮมยูสเป็นหลัก เพื่อตอบโจทย์การทำงานแบบ work from home และการเรียนออนไลน์นั่นเอง

นายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด

นายธีรวุธเล่าเพิ่มเติมว่า บราเดอร์เป็นเจ้าแรกที่ได้ทำปรินท์เตอร์อิงค์เจ็ต A3 มาขายในประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2551 เป็นต้นมา และครองตำแหน่งผู้นำตลาดมาตลอด 14 ปี ซึ่งปัจจุบันบราเดอร์ครองส่วนแบ่งการตลาดเครื่องพิมพ์ A3 อยู่ที่ 49% ซึ่งถือว่าสูงสุด ณ ปัจจุบัน