ในที่สุด Meta ก็ดำเนินการแก้ไขหนึ่งในปัญหาที่รบกวนผู้ใช้มาเป็นเวลานานนั่นคือการขาดการดูแล/สนับสนุนลูกค้า โดยล่าสุด Bloomberg รายงานว่า Meta กำลังวางแผนจะตั้งแผนกสนับสนุนลูกค้า (Customer support division) ที่จะช่วยผู้ใช้ที่บัญชีหรือโพสต์ถูกลบอย่างไม่คาดคิด

รายงานระบุว่าแผนการนี้ถูกผลักดันโดย Oversight Board ซึ่งเป็นคณะกรรมการอิสระที่ตรวจสอบอำนาจการใช้นโยบายของ Facebook ซึ่งทางคณะกรรมการก็มีความต้องการให้ Meta มีความโปร่งใสในด้านการสื่อสารกับผู้ใช้เกี่ยวกับการตัดสินใจของบริษัทมากขึ้น

การเพิ่มบริการที่มีตัวแทนเพื่อพูดคุยกับลูกค้าโดยตรงจะช่วยแก้ปัญหาน่าปวดหัวที่มีมาอย่างยาวนานได้หลายประการ ในปัจจุบันลูกค้าที่บัญชีสูญหายจากการถูกแฮกหรือการระงับโดยมิชอบจะมีตัวเลือกไม่มากในการนำบัญชีคืนกลับมา แต่การจะเข้าถึงวิธีการนั้นอาจมีความซับซ้อนและสร้างความงุนงงต่อผู้ใช้ ทำให้หลายต่อหลายครั้งพวกเขาเลือกที่จะแก้ปัญหาด้วยวิธีอื่น เช่น จ้างบริการทางกฎหมายหรือแม้แต่ให้แฮ็กเกอร์พยายามแฮ็กบัญชีตนเองกลับคืนมาก็มี

อย่างไรก็ตามหาก Meta สร้างแผนกดูแลลูกค้าขึ้นมา ผู้ใช้ Facebook และ Instagram ที่ประสบปัญหาก็จะสามารถหาวิธีแก้ไขได้โดยตรงผ่านการสื่อสารกับ Meta

ที่มา: Engadget

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส