Google เข้าซื้อกิจการของ Fitbit สำเร็จในปีที่ผ่านมา และเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น Fitbit by Google หลังจากนั้น Fitbit ก็ยังคงดำเนินการตามปกติและมีการเปิดตัวสมาร์ตวอตช์รุ่นใหม่ออกมาเรื่อย ๆ อย่างไรก็ตามในปี 2023 เราจะได้เห็นสิ่งที่เปลี่ยนไปจากเดิม เพราะผู้ที่ใช้ Fitbit จะต้องมีบัญชี Google

Fitbit ได้อัปเดตหน้าสนับสนุนซึ่งระบุว่า ผู้ใช้ Fitbit จะต้องมีบัญชี Google เพื่อใช้ในการสมัครสมาชิก Fitbit หรือเพื่อลงทะเบียนและใช้งานฟีเจอร์ของอุปกรณ์ Fitbit รุ่นใหม่

ในช่วงที่นโยบายดังกล่าวถูกนำมาใช้ ผู้ใช้จะมีตัวเลือกให้สามารถย้ายข้อมูลจากบัญชี Fitbit มาที่บัญชี Google หรือจะยังคงใช้บัญชี Fitbit ดังเดิมในกรณีที่อุปกรณ์ยังรองรับการสนับสนุนอยู่ (อย่างน้อยจะรองรับถึงช่วงต้นปี 2025)

Fitbit ให้เหตุผลว่า การเปลี่ยนมาใช้บัญชี Google นั้นมีข้อดีหลายข้อ เช่น การล็อกอินด้วยบัญชีเดียวระหว่างบริการของ Fitbit และ Google, ความปลอดภัยทางบัญชีที่ดีขึ้น และสามารถเข้าถึงฟีเจอร์มากขึ้นจาก Google เป็นต้น

สำหรับผู้ที่กังวลว่า Google จะนำข้อมูลผู้ใช้จาก Fitbit ไปใช้ในการให้ข้อมูลด้านการโฆษณาก็สบายใจได้ เพราะหนึ่งในเงื่อนไขการเข้าซื้อ Fitbit คือการที่ Google จะต้องไม่นำข้อมูลด้านสุขภาพของผู้ใช้จาก Fitbit ไปใช้กับ Google Ads

ที่มา: GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส