กลายเป็นประเด็นในตอนนี้หลังจากมีผู้ใช้งานรายงานว่า Apple Watch Series 7 ของตนเกิดระเบิดขึ้น ซึ่ง Apple ก็เข้าตรวจสอบแล้ว แต่ความพีคคือ Apple ขอให้ลูกค้าเก็บเรื่องนี้เป็นความลับเอาไว้!

ทางเว็บไซต์ 9to5Mac รายงานว่าผู้ใช้งาน Apple Watch Series 7 ชื่อแชนส์ มิลเลอร์ (Change Miller) เครื่องดังกล่าว สังเกตว่า Apple Watch เกิดความร้อนที่ผิดปกติขึ้น และพบว่าด้านหลังของเครื่องเกิดรอยแตก จากนั้นระบบเตือนว่าจำเป็นต้องปิดเครื่องเนื่องจากความร้อนที่สูงเกินไป แต่อุณหภูมิรอบ ๆ ตัวนั้นอยู่ที่ 70 ฟาเรนไฮต์ หรือราว 21 องศาเซลเซียสเท่านั้น

หลังเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น มิลเลอร์ได้โทรหา Apple Support ซึ่งเคสนี้ถูกยกระดับการซัปพอร์ตให้สูงขึ้น (หมายถึงเจ้าหน้าที่ที่รับเคสมีตำแหน่งสูงกว่าปกติ) จนถึงระดับผู้จัดการได้รับทราบเรื่องและเข้าตรวจสอบกรณีดังกล่าว

เช้าวันรุ่งขึ้น เหตุการณ์ยิ่งแย่กว่าเดิม เจ้าของ Apple Watch พบว่าตัวเครื่องร้อนมากกว่าวันที่ผ่านมา หน้าจอเกิดอาการร้าวและแตก ขณะที่กำลังถ่ายวิดีโอก็เป็นจังหวะที่เกิดเสียงหน้าจอแตกพอดี ไม่นานหลังจากนั้นก็เกิดควันไหม้ขึ้นมาเลย

มิลเลอร์ได้ติดต่อหา Apple อีกครั้ง จนกลายเป็นเคสที่มีความสำคัญสูงสุด (top priority) ซึ่งทาง Apple ได้เตรียมรับเครื่อง Apple Watch เพื่อเข้าห้องแล็บ ทำการตรวจสอบอีกครั้ง แต่ความพีคคือ Apple ส่งเอกสารลูกค้าเซ็นว่าจะไม่เปิดเผยเรื่องดังกล่าว แต่มิลเลอร์ปฏิเสธ พร้อมเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ทาง 9to5Mac ทราบครับ

ใครใช้ Apple Watch Series 7 เคยพบเจอเหตุการณ์ความร้อนขึ้นผิดปกติกันหรือไม่ครับ?

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส