The Verge รายงานถึงบันทึกภายในองค์กร Meta ที่พูดถึง ‘Horizon Worlds’ ซึ่งเป็นแอปเมตาเวิร์สตัวชูโรงของ Meta ว่ากำลังประสบปัญหาคุณภาพมากมาย แม้แต่ทีมผู้สร้างเองก็แทบจะไม่ใช้มันเท่าที่ควร และปัจจุบันทางทีมก็ได้ทำการ ‘quality lockdown’ เพื่อแก้ปัญหาด้านประสิทธิภาพและคุณภาพของแอปก่อนที่จะเปิดให้ผู้ใช้งานจำนวนมากขึ้นทดลองใช้

Horizon Worlds เป็นหนึ่งในโลกเสมือนที่ให้ผู้ใช้สร้างอวทาร์สำหรับการพบปะและมีปฏิสัมพันธ์ร่วมกัน ซึ่งถือเป็นกุญแจหลักเพื่อรีแบรนด์ Facebook มาเป็น Meta ตามความต้องการของซีอีโอ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg)

วิชาล ชาห์ (Vishal Shah) รองประธานกรรมการของ VP กล่าวว่า “เสียงตอบรับจากผู้พัฒนา, ผู้ใช้, ผู้ทดสอบ และอีกมากมายในทีมของเรานั้นพูดถึงปัญหาด้านความเสถียรและบั๊กที่ทำให้ประสบการณ์ที่ดีในการใช้ Horizon เกิดขึ้นได้ยาก แม้แต่สมาชิกในทีมพัฒนาเองก็ไม่ได้ใช้ Horizon อย่างเพียงพอ ถ้าแม้แต่เรายังไม่รักมัน แล้วเราจะคาดหวังให้ผู้ใช้ทั่วไปรักมันได้อย่างไร?”

พูดอย่างง่าย ๆ ก็คือ ก่อนจะได้ประสบการณ์ที่น่าพึ่งพอใจ อันดับแรกมันต้องใช้งานได้และถูกออกแบบมาอย่างดีเสียก่อน

แม้ว่า Horizon Worlds จะยังดูห่างไกลจากการเป็นที่นิยมและการใช้งานจริง แต่ Meta ยังคงมั่นใจในแนวทางของบริษัท และเชื่อมั่นว่าเมตาเวิร์สคืออนาคต บริษัทยังคงรับฟังเสียงตอบรับจากชุมชนผู้สร้างอยู่เสมอ อย่างไรก็ตามการพัฒนาครั้งนี้จะเป็นการเดินทางที่ใช้เวลาหลายปี

ที่มา: The Verge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส