Midnight Thread แบรนด์ฝีมือคนไทย เปิดระดมทุนบน Kickstarter สำหรับโปรเจกต์เมาส์เกมมิงไร้สาย (wireless gaming mouse) ‘Midnight Thread C1’ ที่มีเอกลักษณ์คือตัวเมาส์ทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ (Carbon Fiber) เกรดเดียวกับที่ใช้ในอุตสาหกรรมการบินและอวกาศ โดยมีเป้าหมายในการระดมทุนอยู่ที่ 65,000 เหรียญ ภายในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2022 เวลา 23:00 น.

ซีอีโอและผู้ก่อตั้งของแบรนด์นี้คือ ‘คุณชัชพงษ์ ลาภพิทักษ์พงษ์’ เด็กไทยที่มีใจรักในการเล่นเกม และมีความฝันอยากจะสร้างความภาคภูมิใจให้กับประเทศไทยว่า เป็นประเทศที่ผลิต gaming mouse ระดับพรีเมียมด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เป็นเจ้าแรกของโลก

วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ (Carbon Fiber)

จุดเด่นอันดับแรกของ Midnight Thread C1 จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกเสียจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ซึ่งมีเอกลักษณ์ที่ความแข็งแรงทนทาน แต่กลับมีน้ำหนักเบา ทำให้ C1 เป็นหนึ่งในเมาส์ที่มีโครงส่วนนอกบางที่สุดเพียง 0.5 มม. และมีน้ำหนักเบา 48 กรัมเท่านั้น (เมาส์โดยทั่วไปจะมีน้ำหนักเฉลี่ยในช่วง 90 – 120 กรัม)

ดีไซน์ให้เข้ากับการจับเมาส์ 3 รูปแบบหลัก (Shape)

C1 ถูกดีไซน์ด้วยรูปทรงแบบ Custom Biconcave ตามหลักวิศวกรรม เพื่อให้รองรับการจับเมาส์ 3 รูปแบบหลัก ได้แก่ แบบอุ้งมือ (Palm Grip), ปลายนิ้ว (Fingertip Grip), และแบบกรงเล็บ (Claw Grip)

ประสิทธิภาพ (Performance)

นอกจากด้านนอกจะใช้วัสดุระดับพรีเมียมแล้ว ฮาร์ดแวร์ด้านในก็ไม่ธรรมดา เพราะมีการใช้เซนเซอร์ PNW3395 ซึ่งเป็นชิปตัวใหม่ล่าสุด พร้อม built-in motion sync support ทำให้ไม่เกิดการเหลื่อมของการตอบสนอง สามารถส่งสัญญาณได้ในระดับ 1000Hz (1ms) และสามารถปรับค่า DPI ได้สูงสุด 32000 DPI

สำหรับผู้ที่สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเข้าไปที่ Youtube และ เว็บไซต์ หรือหากใครที่สนใจจะสนับสนุนในโปรเจกต์นี้ก็สามารถเข้าไปที่ Kickstarter ได้เลย!

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส