เมื่อ 5 ปีก่อน YouTube ได้เปิดตัว YouTube TV ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้ในสหรัฐฯ สามารถรับชมรายการโทรทัศน์ผ่านอุปกรณ์ที่รองรับ YouTube ได้อย่างสะดวกสบาย เช่น โทรทัศน์, สมาร์ตโฟน, แท็บเล็ต เป็นต้น

ล่าสุด YouTube ได้ก้าวไปอีกขั้นด้วยการเป็นยกระดับตัวเองเป็นศูนย์รวมบริการสตรีมมิงที่ช่องทีวีต่างต่าง ๆ เปิดให้บริการ ภายใต้ชื่อ YouTube Primetime Channels

YouTube ได้เริ่มเปิดให้บริการ Primetime Channels แล้วในสหร้ฐฯ โดยผู้ใช้สามารถสมัครเข้ารับชมเนื้อหาบนบริการสตรีมมิงได้มากกว่า 30 ช่อง เช่น Showtime, Starz, AMC+, Paramount+, Shudder หรือ NBA League Pass เป็นต้น

YouTube Primetime Channels

ในส่วนของเนื้อหาน้้นจะมีทั้งภาพยนตร์และรายการทางโทรทัศน์ รวมถึงเนื้อหาเสริมพิเศษอื่น ๆ คล้ายกับที่เคยชมกันใน DVD หรือ Blu-ray เช่น ตัวอย่างภาพยนตร์, เบื้องหลังงานสร้าง และบทสัมภาษณ์นักแสดง

เจฟฟ์ ชูลทซ์ (Jeff Shultz) หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายยุทธศาสตร์และการพัฒนาธุรกิจของ Paramount Streaming ได้กล่าวว่า “เราตื่นเต้นมากที่ขยายความร่วมมือกับทาง YouTube เพื่อมอบบริการสตรีมมิง Paramount+ ให้แก่ผู้บริโภคสามารถสตรีมเนื้อหาที่ชื่นชอบได้อีกทางหนึ่ง”

ทั้งนี้ YouTube เตรียมจะขยายบริการสตรีมมิงบน Primetime Channels ให้มากยิ่งขึ้นไปอีก รวมถึงเตรียมขยายบริการไปยังต่างประเทศในเร็ว ๆ นี้ด้วย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส