วันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน นาตาชา วาเลีย (Natasha Walia) ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ในกลุ่มของซูม (Zoom) แอปสำหรับการประชุมวิดีโอทางไกลประกาศในงาน Zoomtopia 2022 ว่าแอป Zoom กำลังจะอนุญาตให้ผู้ขับขี่รถยนต์ Tesla สามารถสนทนาด้วยวิดีโอและเสียงได้โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์มือถือ รวมทั้งแสดงวิดีโอสาธิตการใช้งานแอป Zoom บนรถยนต์ Tesla Model Y ผ่านหน้าจอกลางคอนโซลได้อย่างสะดวก

จากคลิปคาดว่าการสนทนาด้วยวิดีโอจะใช้กล้องที่อยู่ในห้องผู้โดยสารตรงตำแหน่งเหนือกระจกมองหลัง ซึ่งช่วยในการจับภาพใบหน้าผู้ขับขี่ให้คู่สนทนาได้เห็นสีหน้าและท่าทางได้ในทุกอารมณ์ ทั้งนี้โดยปกติกล้องตัวนี้จะถูกใช้สำหรับตรวจจับความสนใจในการขับขี่ขณะที่เปิด Autopilot ซึ่งมีการส่งเสียงเตือนและแสดงคำเตือนให้การขับขี่มีความปลอดภัย

นอกจากนี้คลิปยังแสดงให้เห็นว่าการวิดีโอคอลด้วยแอป Zoom บนรถยนต์ Tesla เกิดขึ้นในขณะที่รถกำลังจอดนิ่ง ซึ่งมีแนวโน้มว่าฟีเจอร์นี้จะไม่อนุญาตให้ผู้ขับขี่ใช้งานในขณะควบคุมรถที่กำลังวิ่ง ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับวันปล่อยแอป วิธีการเชื่อมต่อและค่าบริการในการเชื่อมต่อยังไม่มีการเปิดเผย นอกจากบอกแค่ว่ากำลังจะมาถึงรถยนต์ Tesla รุ่นใหม่ทั้งหมดเร็ว ๆ นี้

ที่มา : theverge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส