วันนี้ (วันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2022) ผู้ใช้ Twitter ได้รายงานว่า ตัวเลือกการสมัครใช้บริการ Twitter Blue แบบใหม่ที่มีค่าบริการ 7.99 เหรียญต่อเดือน ได้หายไปจากแพลตฟอร์มของแอป Twitter บน iOS หลังจากเปิดให้บริการไปเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ ผู้ใช้สามารถเลือกสมัครบริการ Twitter Blue ได้จากตัวเลือกบนแถบด้านของในแอป Twitter ของ iOS (ยังไม่เปิดให้บริการในแอปเวอร์ชัน Android ในขณะนี้) แต่เมื่อช่วงเข้าวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมานี้ ได้มีรายงานว่าตัวเลือกดังกล่าวได้หายไป

ทั้งนี้ ผู้ใช้หลายคนพยายามจะเข้ามาสมัครบริการนี้ แต่ก็พบกับข้อความแจ้งถึงข้อผิดพลาดว่า “ขอบคุณที่คุณแสดงความสนใจ Twitter Blue จะกลับเปิดให้บริการในประเทศคุณในอนาคต โปรดกลับมาตรวจสอบในภายหลัง”

ในขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าเหตุใดผู้ใช้จึงไม่สามารถสมัครบริการ Twitter Blue ได้

Twitter Blue
ภาพจาก The Verge

ได้มีการคาดการณ์ว่า Twitter อาจระงับการเข้าถึงบริการ Twitter Blue เพื่อรับมือกับเหตุวุ่นวายที่ผู้ใช้จำนวนมากพากันเข้าสมัครบริการเพื่อแอบอ้างตนเป็นแบรนด์สินค้าหรือบุคคลที่มีชื่อเสียงได้ หรืออาจเป็นปัญหามาจากระบบล่มเนื่องจากไม่สามารถรองรับผู้ใช้จำนวนมหาศาลที่เข้าสมัครบริการได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

นับตั้งแต่ที่ อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ได้เข้ามาเป็นเจ้าของ Twitter พร้อมกับปลดผู้บริหารและพนักงานออกเป็นจำนวนมาก ก็ทำให้หายฝ่ายคาดการณ์ว่า Twitter ความเสี่ยงที่ถึงจุดแตกหัก โดยเห็นได้จากการที่มีปัญหาต่าง ๆ เข้ามารุมเร้าอย่างต่อเนื่อง, มีการกดดันให้พนักงาน (ที่เหลือ) ทุ่มเทให้กับงานมากเกินไปจนเกิดความเครียด หรือแม้กระทั่งขอให้พนักงานบางส่วนที่ถูกเลิกจ้างไปให้กลับมาทำงานอีกครั้ง

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา Twitter พยายามปล่อยฟีเจอร์ Twitter Blue ออกไป จากนั้นก็ลบทิ้ง แล้วก็เปิดให้บริการอีกครั้ง จึงทำให้การที่ Twitter Blue หายไปอีกครั้งระยะเวลาเพียงไม่กี่วันจึงเป็นสิ่งที่ไม่เกินความคาดหมาย

แต่ถึงกระนั้น มันก็เป็นการตอกย้ำถึงปัญหาภายในบริษัทที่อาจไม่สามารถหาทางแก้ไขได้ และอาจลงเอยด้วยการล้มละลายดังที่มัสก์ได้กล่าวกับพนักงานในการประชุมครั้งแรกที่ผ่านมานี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส