หลังจากที่ปลดพนักงานไปเป็นจำนวนหลายพันคนไปเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ล่าสุดก็มีแนวโน้มว่า Twitter อาจปลดพนักงานเพิ่มขึ้นอีก โดยทาง The Washington Post ได้รายงานเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2022 ว่า อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ซีอีโอของ Twitter ได้ของให้พนักงาน (ที่เหลืออยู่ของบริษัท) ยอมรับความฮาร์ดคอร์สุด ๆ ของ Twitter ยุคใหม่ที่เขาเข้ามาควบคุม

เขาส่งอีเมลไปหาพนักงาน โดยระบุข้อความว่า “ถ้าหากคุณแน่ใจว่าต้องการเป็นส่วนหนึ่งของ Twitter ยุคใหม่นี้ ได้โปรดคลิกลิงก์ด้านล่างนี้” พร้อมกับใส่ลิงก์เพื่อเชื่อมโยงไปย้งแบบฟอร์มออนไลน์ต่อไป

รายงานดังกล่าวมิได้เปิดเผยว่า “Twitter แบบฮาร์ดคอร์สุด ๆ” ตามที่มัสก์คาดหวังนั้นคืออะไร แต่ผู้บริหารของ Twitter ได้กล่าวว่า “ต้องมีชั่วโมงทำงานที่ยาวขึ้นและมีความมุ่งมั่นสูง โดยประสิทธิภาพการทำงานที่ยอดเยี่ยมเท่านั้นจึงจะถือว่าผ่านเกณฑ์”

นอกจากนี้มัสก์ยังได้ระบุในอีเมลว่า “ผู้ที่ไม่ลงทะเบียนในแบบฟอร์มภายในเวลา 17.00 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน 2022 นั้น จะถูกเลิกจ้างและได้รับเงินชดเชย 3 เดือน”

Elon Musk
ภาพจาก Wikimedia.org

ในขณะนี้ Twitter กำลังปรับเปลี่ยนการดำเนินอย่างไปในหลายทิศทาง โดยล่าสุดคือบริการ Twitter ที่ถูกระงับการสมัครบริการไปอย่างรวดเร็วภายหลังเปิดให้ผู้ใช้ลงทะเบียนเพียงไม่กี่วัน โดยคาดว่าจะ Twitter ต้องการเข้ามาตรวจสอบบัญชีผู้ใช้ปลอมที่ถูกนำมาลงทะเบียน และมัสก์ได้ประกาศว่า Twitter จะเปิดให้ลงทะเบียน Twitter Blue อีกครั้งในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2022

ทั้งนี้ The Washington Post ได้อ้างถึงข้อมูลภายในบริษัทและข้อมูลที่บริษัทส่งให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์ซึ่งเปิดเผยว่ามีผู้สมัคร Twitter Blue ประมณ 150,000 คน ในช่วงที่เว็บไซต์ระงับการลงทะเบียน ซึ่งถือว่าเป็จำนวนน้อยมาก ๆ เมื่อเทียบกับจำนวนผู้ใช้รายวันที่มีมากถึง 238 ล้านคน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส