เหลืออีกแค่ไม่กี่วันแล้วสำหรับงานเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ๆ ของ Apple เรามาดูข้อมูลแบบสรุปกันหน่อยดีกว่า ว่าภายในงานจะมีอะไรกันบ้าง

iPhone 7 และ iPhone 7 Plus

main-shot-2 main-shot-3

อันนี้รู้ๆ กันอยู่แล้วว่ามีแน่นอน อย่างที่ข่าวลือกล่าวๆ กันมา iPhone 7 และ iPhone 7 Plus จะยังไม่แตกต่างจาก iPhone 6s และ iPhone 6s Plus มากนัก จะมาพร้อมหน้าจอที่เท่าเดิมทั้ง 2 รุ่น ภายนอกที่เปลี่ยแปลงอาจมีแค่ เส้นสัญญาณ รูหูฟังที่หายไป และกล้องเท่านั้น ส่วนลำโพงสเตอริโอที่ลือกันนั้น บางแหล่งข่าวก็กล่าวว่า เป็นไมค์อีกชุด หรือไม่ก็ช่องเปล่าๆ เอาไว้ให้มันดูสมมาตรเท่านั้น ส่วนหูฟังอาจเปลี่ยนมาใช้พอร์ท Lightning แทน ตัวชูโรงของ iPhone รุ่นนี้คงจะเป็นกล้องที่เพิ่มระบบกันสั่นแบบ Optical มาให้ และใน iPhone 7 Plus ก็ยัดกล้องมาให้ถึง 2 ตัวด้วยกัน ส่วนภายในก็ไม่แพ้กัน โปรเซสเซอร์ A10 เร็วแรงทะลุนรกจะถูกนำมาประจำการใน iPhone 7 และ iPhone 7 Plus อย่างแน่นอน ตีบวกด้วยแรม 2GB (และอาจเป็น 3GB ใน iPhone 7 Plus) แถมข่าวลือแว่วๆ มาว่าคราวนี้ท่านศาสดาจะเริ่มต้นความจุเครื่องที่ 32GB และไปจบที่ 256GB แหล่มจริงอะไรจริง สุดท้ายคือสีที่มีให้เลือกถึง 5 สีด้วยกันคือ Rose Gold, Gold, Silver, Space Gray, และสีใหม่อย่าง Space Black นั่นเอง

Apple Watch 2

applewatchlineupall

Apple-Watch-2-parts

Apple ยังคงเลือกขนาดหน้าปัดเหมือนเดิมคือ 38 มม. และ 42 มม. ข่าวลือกล่าวว่า ใน Apple Watch รุ่นนี้จะมีอะไรหลายๆ อย่างที่อัปเกรด ไม่ว่าจะเป็น ประสิทธิภาพในการทำงานที่เร็วขึ้น คุณสมบัติการกันน้ำ บารอมิเตอร์ GPS และแบตเตอรี่ที่มากขึ้น และข่าวที่เพิ่งมีไม่นานมานี้ก็ยืนยันแล้วว่า Apple Watch 2 จะมีแบตเตอรี่ที่เพิ่มขึ้นถึง 35% เลยทีเดียว แถมยังมีหน้าจอที่บางลงอีกด้วย แต่แบตฯ ที่เพิ่มเข้ามาอาจไม่มีความหมายถ้ามี GPS เพราะว่าพี่ท่านก็กินแบตฯ ใช่ย่อยเหมือนกัน

ซอฟต์แวร์รุ่นใหม่

Play video

Play video

ตอนนี้ที่จะได้เห็นกันแน่ๆ ก็จะมี iOS 10 และ watchOS 3 ส่วน macOS Sierra และ tvOS 10 นั่น Apple ได้เริ่มพัฒนาไปแล้ว แต่ยังไม่มีท่าทีว่าจะได้เห็นเวอร์ชันตัวสมบูรณ์ภายในงาน แต่ macOS Sierra นั้นอาจได้ใช้เร็วที่สุดภายในสิ้นเดือนนี้ iOS 10 ตัวสมบูรณ์จะเริ่มปล่อยให้อัปเดต 2 วันก่อนงานเปิดตัว และในเมื่อ Apple พยายามดัน Apple Watch ขายคู่กับ iPhone watchOS 3 จึงควรที่จะออกพร้อมๆ กันเช่นกัน

ผลิตภัณฑ์ Beats รุ่นใหม่

Beats-Rose-Gold

อันนี้ยังคงเป็นแค่ข่าวลือ ยังไม่มีข่าวไหนมายืนยันว่าเป็นความจริง แต่หลักๆ คือ หูฟังที่มีพอร์ทเป็น Lightning

AirPods

bragidash

อันนี้มีข่าวลือมาได้หลายเดือนพอสมควร เนื่องจาก iPhone 7 จะไม่มีช่องหูฟัง ก็เป็นไปได้ที่ Apple อาจให้ความสนใจกับหูฟังบลูธูทมากกว่าแบบพอร์ท Lightning ที่ซึ่งอาจมีอยู่ในกล่อง iPhone 7 อยู่แล้ว ช่วงนั้นกระแส AirPods จึงแรงใช้ได้เลยทีเดียว ข่าวลือกล่าวว่า AirPods จะมีแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้ติดต่อกันนาน 4 ชั่วโมง แต่ก็ยังไม่แน่ใจเท่าใดนักว่าในงานจะได้เจอ AirPods หรือไม่

ข่าวร้าย! งานนี้ไม่มี MacBook รุ่นใหม่นะจ๊ะ

macbooktouchpanelmain

จากที่มีข่าวลือก่อนหน้านี้ที่ว่า MacBook Pro รุ่นใหม่จะมีฟีเจอร์เด่นๆ อย่างแผงหน้าจอ OLED ที่อยู่เหนือคีย์บอร์ด ซึ่งน่าเสียดายเพราะเราจะไม่ได้เห็น MacBook รุ่นใหม่ในงานที่จะถึงนี้ แต่ก็มีลุ้นว่าจะเปิดตัวช่วงปลายปีนี้ เร็วที่สุดอาจเป็นเดือนหน้านี้ครับ

สุดท้ายนี้ใครที่อยากดูบรรยากาศภายในงานสดๆ ทาง MacRumors มีถ่ายทอดสดอยู่ ใครที่สนใจก็ตามไปที่ลิงค์นี้ จะเริ่มถ่ายทอดสดเวลา 10:00 น. ตามเขตเวลาแปซิฟิกครับ

ที่มา MacRumors