คงจะอุ่นใจไม่ใช่น้อยถ้าของใช้ในชีวิตประจำวันที่ดูแลตัวเองไม่เป็นอย่าง กระเป๋าเงิน โน๊ตบุ้ค จักรยาน ฯลฯ จะสามารถส่งสัญญาณร้องหาเราก่อนที่จะตกไปอยู่ในมือนักฉกทั้งหลายได้ทันท่วงที Stilla Motion คือเครื่องส่งสัญญาณขนาดกระทัดรัดที่จะแจ้งเตือนผู้ใช้งานและส่งเสียงดังบริเวณโดยรอบทันทีหากสิ่งของที่มีเจ้าเครื่องนี้ติดเพื่อส่งสัญญาณอยู่ขยับเขยื้อนหรือถูกเคลื่อนย้ายมากกว่าปกติ

if-it-moves_r3xius

stilla_w_niclas_vaesby

giphy

การส่งสัญญาณเตือนของ Stilla Motion จะเกิดขึ้นทันทีหากสิ่งของที่มีเจ้าเครื่องนี้ติดอยู่ถูกเคลื่อนย้าย โดยมันจะทั้งส่งเสียงด้วยความดังระดับ 85 dB (เดซิเบล) รอบๆ ตัวเครื่อง และส่งการแจ้งเตือนไปยังโทรศัพท์หรือนาฬิกา Smartwatch ที่ผู้ใช้งานเชื่อมต่อในระยะที่ไม่เกิน 150 ฟุต (45 เมตรโดยประมาณ)

p6_gapcho

app-function_yqfm3i

Stilla Motion นั้นเป็นโปรเจกต์ที่ให้ร่วมระดมทุนบนเว็บไซต์ Indiegogo  ซึ่งปัจจุบันก็ได้ทะลุเป้าของยอดเงินที่ต้องการไปเป็นที่เรียบร้อยถึง 33,100 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 1,196,000 บาท) จากเป้าที่ต้องการเพียง 20,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 720,000 บาท) Stilla Motion นั้นสนนราคาเริ่มต้นที่ 29 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 1,044 บาท) ซึ่งหากใครที่ต้องการก็สามารถไปสั่งจองล่วงหน้าได้ที่เว็บไซต์ http://www.mystilla.com/ ได้เลยครับผม

Credit: http://www.mystilla.com/