สำนักข่าว Bloomberg ได้รายงานข้อมูลจากแหล่งข่าววงในว่า T-Mobile ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ที่สุดลำดับที่ 2 ในสหรัฐฯ กำลังเจรจาเข้าซื้อ Mint Mobile บริษัทผู้ให้บริการเครือข่ายราคาประหยัดของนักแสดงหนุ่ม ไรอัน เรย์โนลส์ (Ryan Reynolds)

เรย์โนลส์ในวัย 46 ปี เป็นหนึ่งในนักแสดงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในยุคนี้ โดยเขามีผลงานแสดงนำในแฟรนไชส์ที่กวาดรายได้ไปทั่วโลกอย่าง ‘Deadpool’ และภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยมอย่าง ‘The Hitman’s Bodyguard’, ‘Detective Pikachu’, ‘Free Guy’ และ ‘The Adam Project’ อีกทั้งยังได้ซื้อสโมสรฟุตบอล Wrexham ของเวลส์ และเป็นเจ้าของ Mint Mobile

T-Mobile

แหล่งข่าววงในอ้างว่าเรย์โนลส์ถือครองหุ้น 1 ใน 4 ของบริษัท และมีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นอีกหนึ่งดีลที่มีมูลค่าสูง แต่ถึงกระนั้น ทั้ง T-Mobile และ Mint Mobile ก็ยังมิได้ประกาศในประเด็นการเข้าซื้อกิจการนี้แต่อย่างใด

Mint Mobile ได้สร้างชื่อเสียงและฐานผู้ใช้มาหลายปีแล้ว โดยนำเสนอตนเองเป็นทางเลือกราคาประหยัดนอกเหนือจากผู้ให้บริการรายใหญ่ในตลาดสหรัฐฯ อย่าง AT&T, Verizon และ T-Mobile โดยมีข่าวลือว่า Mint Mobile จะขายกิจการมาระยะหนึ่งแล้ว

แบรนด์เครือข่ายที่ถูกบริษัทใหญ่ซื้อไปด้วยมูลค่ามหาศาลในยุคหลังนี้ก็มี Tracfone ที่ถูก Verizon ซื้อกิจการไปเมื่อปี 2021 ด้วยมูลค่าสูงถึง 6,000 ล้านเหรียญ

อ้างอิง(1), อ้างอิง(2)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส