Google Fiber ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ความเร็วสูงที่ใช้สายเคเบิลไฟเบอร์ออปติก และเทคโนโลยีคลื่นมิลลิเมตรไร้สายได้เปิดตัวอินเทอร์เน็ตบ้านความเร็วสูง 5 Gbps

Google Fiber จะให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็ว 5 Gbps สำหรับลูกค้าในบางเมืองของสหรัฐอเมริกาเช่น Kansas City, West Des Moines และเขตเมือง Salt Lake City

สำหรับข้อเสนอของอินเทอร์เน็ตความเร็ว 5 Gbps มีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 125 ดอลลาร์ต่อเดือน และรวมเราเตอร์ WiFi 6 เสริม, ตัวขยายสัญญาณ หรือ Mesh extender 2 ตัว และได้รับการติดตั้งอินเทอร์เน็ตแบบมืออาชีพที่อัปเกรดบ้านให้พร้อมรองรับอินเทอร์เน็ตความเร็ว 10 Gbps ในอนาคต

โดยอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 5 Gbps ของ Google Fiber ให้ความเร็วอัปโหลด และดาวน์โหลดแบบสมมาตรสำหรับผู้ใช้งานหนักในระบบคลาวด์ด้วยไฟล์ขนาดใหญ่ และเป็นการอัปเกรดครั้งใหญ่ในรอบหลายปีที่ผ่านมาจากข้อเสนอความเร็ว 1 – 2.5 Gbps ที่ผู้ใช้งานได้รับในปัจจุบัน

ทาง Google Fiber ก็ได้ออกมาประกาศว่าพร้อมที่จะให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงถึง 5 Gbps ที่จะเปิดตัวในเมืองอื่น ๆ ของสหรัฐอเมริกาในปลายปีนี้ และยังพร้อมที่จะมอบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงถึง 8 Gbps ในอนาคต

ที่มา Google Fiber Blog, The Verge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส