กั๊ว หมิงจี (Ming-Chi Kuo) นักวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ Apple ชื่อดัง ได้เปิดเผยรายงานล่าสุดว่า อุปกรณ์ Mixed Reality แบบสวมศีรษะของ Apple หรือที่เรียกว่า Reality Pro อาจถูกเลื่อนเปิดตัวออกไปเป็นเดือนกันยายนพร้อมกับ iPhone 15

กั๊วอธิบายว่า อุปกรณ์ดังกล่าวประสบปัญหาซอฟต์แวร์และดูเหมือนว่าจะทำให้โอกาสเปิดตัวในช่วงครึ่งแรกของปี 2023 นี้ ลดลง แต่ยังไม่มีการระบุถึงรายละเอียดของปัญหาด้านซอฟต์แวร์นี้แต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า Apple อาจนำ Reality Pro ซึ่งเป็นอุปกรณ์ Mixed Reality แบบสวมศีรษะรุ่นแรกของตนที่พัฒนามานานหลายปี มาเปิดตัวภายในงานชุมนุมนักพัฒนาประจำปีอย่าง WWDC ที่คาดว่าจะจัดขึ้นในเดือนมิถุนายน 2023 นี้

Apple Mixed Reality Headset

มาร์ก เกอร์แมน (Mark Gurman) นักข่าวจากสำนักข่าว Bloomberg รายงานก่อนหน้านี้ว่า บริษัท Luxshare ICT ของประเทศจีนจะเป็นพัธมิตรหลักในการผลิตอุปกรณ์ Reality Pro ให้แก่ Apple คาดว่าจะเริ่มการผลิตอย่างจริงจังในครึ่งแรกของปี 2023 อุปกรณ์ดังกล่าวจะใช้ระบบปฏิบัติการของตนเองที่เรียกว่า xrOS และอาจมีราคาสูงถึง 3,000 เหรียญ หรือประมาณ 104,600 บาท

กั๊วรายงานเสริมว่า Apple วางกำหนดการเปิดตัว Reality Pro รุ่นที่ 2 ไว้ในปี 2025 ด้วย จะมีด้วยกัน 2 เวอร์ชัน คือ เวอร์ชันราคาประหยัดที่ผลิตโดย Foxconn และเวอร์ชันไฮเอนด์ที่ผลิตโดย Luxshare เช่นเดิม

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส