วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ สำนักข่าว New York Times รายงานว่าเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ทวิตเตอร์ (Twitter) แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียได้ปลดพนักงานอย่างน้อย 200 คน หรือ 10% ของจำนวนพนักงานทั้งหมดประมาณ 2,300 คน ซึ่งเป็นตัวเลขที่ซีอีโอ อีลอน มัสก์ ได้เปิดเผยไว้ในเดือนที่แล้ว และเป็นการปลดพนักงานรอบล่าสุดนับตั้งแต่มัสก์เข้าซื้อกิจการทวิตเตอร์เมื่อเดือนตุลาคม

การปลดพนักงานของทวิตเตอร์รอบล่าสุดได้ส่งผลกระทบต่อผู้จัดการผลิตภัณฑ์ (เอสเธอร์ ครอว์ฟอร์ด ผู้นําของบริษัท Twitter Blue) นักวิทยาการข้อมูล และวิศวกรที่ทำงานเกี่ยวกับแมชชีนเลิร์นนิงและดูแลแพลตฟอร์มให้เสถียร (SRE) ซึ่งช่วยให้ฟีเจอร์การทำงานต่าง ๆ ของทวิตเตอร์ออนไลน์พร้อมใช้งานตลอดเวลา

มัสก์ได้ซื้อกิจการทวิตเตอร์เมื่อเดือนตุลาคมด้วยมูลค่า 44,000 ล้านเหรียญ (1,500,000 ล้านบาท) ต่อมาเดือนพฤศจิกายน ทวิตเตอร์ได้ปลดพนักงานประมาณ 3,700 คน ตามมาตรการลดค่าใช้จ่ายเพราะทวิตเตอร์มีรายได้ที่ลดลงอย่างมาก เนื่องจากผู้โฆษณาได้หยุดแคมเปญโฆษณาบนแพลตฟอร์มเพราะมีความกังวลเกี่ยวกับการกลั่นกรองเนื้อหา

เมื่อวานนี้สำนักข่าว Information รายงานว่าทวิตเตอร์ได้ปลดพนักงานหลายสิบคนเมื่อวันเสาร์เพื่อชดเชยรายได้ที่ลดลง และก่อนหน้านั้นเมื่อวันศุกร์มีรายงานว่าทวิตเตอร์ได้ถูก 6 บริษัทฟ้องร้องในแคลิฟอร์เนียเนื่องจากไม่ยอมชำระเงินที่ค้างอยู่ประมาณ 4 เดือน

ที่มา : reuters.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส