Qualcomm ได้ประกาศความร่วมมือพิเศษกับ Thales Group ภายในงาน MWC 2023 เรื่องแพลตฟอร์มชิปเรือธง Snapdragon 8 Gen 2 จะรองรับเทคโนโลยี iSIM

เทคโนโลยี iSIM นี้พัฒนาขึ้นโดย Thales Group และกำลังจะถูกติดตั้งอยู่บนชิปเรือธงอย่าง Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 เทคโนโลยีนี้จะช่วยประหยัดพื้นที่ในโทรศัพท์ และทำให้ผู้ผลิตโทรศัพท์สามารถสร้างอุปกรณ์ที่มีขนาดเล็กลง และกะทัดรัดใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น

The iSIM revolution to come

แต่ยิ่งกว่านั้นเทคโนโลยี iSIM จะใช้พลังงานที่น้อยกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับ eSIM ที่จะส่งผลทำให้เทคโนโลยีดังกล่าวเหมาะสมที่จะใช้งานบนอุปกรณ์ IoT

Qualcomm ก็ได้คาดการณ์ว่าการจัดส่งเทคโนโลยี iSIM ทั่วโลกจะสูงถึง 300 ล้านอุปกรณ์ภายในปี 2027 ซึ่งคิดเป็น 19% ของการจัดส่ง eSIM ทั้งหมด และการที่ iSIM จะได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้นก็ยังช่วยให้ผู้ผลิตอุปกรณ์ และผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือมีอิสระในการเชื่อมต่อแบบ over-the-air ที่จะส่งให้กับผู้ใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น

อีกทั้งทาง Qualcomm ก็ยังไม่ได้ยืนยันว่าโทรศัพท์ที่ใช้งานชิป Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 เช่น Samsung Galaxy S23 series นั้นจะรองรับเทคโนโลยี iSIM หรือไม่ แต่อย่างไรทาง Thales Group ก็ได้บอกว่าเทคโนโลยี iSIM จะมีให้บริการบนสมาร์ตโฟนระดับเรือธงก่อน และจะตามมาในสมาร์ตโฟนระดับเริ่มต้น, ระดับกลาง และรวมถึงไปอุปกรณ์สวมใส่ในอนาคต

ที่มา AndroidAuthority, Fudzilla

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส