Spotify บริษัทสัญชาติสวีเดน ที่ลงทุนมหาศาลกับธุรกิจ แพลตฟอร์มสตรีมเพลง,พอดแคสต์,เสียงแสดงสด และหนังสือเสียง โดยการรวมทุกอย่างไว้ด้วยกัน ที่พยายามพัฒนาตัวเองให้เป็นมากกว่าเเอปเพลง และเพื่อรองรับผู้ที่ใช้งานอยู่มากกว่า 500 ล้านคนต่อเดือน

ล่าสุดในงาน Stream On ทาง Spotify ประกาศปรับเปลี่ยนดีไซน์ใหม่ของหน้าจอหลัก จากปกอัลบั้มเเบบเดิม เป็นฟีดที่เน้นภาพและการเลื่อนในแนวตั้ง ที่มีลักษณะคล้ายกับตัว TikTok และ Instagram หวังให้ผู้ใช้งานค้นพบสิ่งใหม่ ๆ ในตัว Spotify มากขึ้น โดยนำตัวปกอัลบั้มและเพลย์ลิสขึ้นไปไว้ด้านบน ส่วนด้านล่างจะเป็นวิดีโอเพลง, พอดแคสต์ และรายการต่าง ๆ ที่เล่นอัตโนมัติโดยมีคำแนะนำส่วนตัวสำหรับซิงเกิล, อัลบั้ม, และเพลย์ลิสต์ เมื่อกดเข้าไปจะถูกนำไปสู่ฟีดที่เลื่อนแนวตั้งไม่มีสิ้นสุดแบบ TikTok ผูัใช้สามารถเลื่อนฟีดเพื่อสำรวจสิ่งที่น่าสนใจ และสามารถบันทึก, ดาวน์โหลด, หรือแชร์ผ่านการแตะเพียงครั้งเดียว ที่เครื่องหมาย + รวมถึงบันทึกลงเพลย์ลิสต์ได้อีกด้วย

รูปเเบบหน้าหลักใหม่ของ Spotify

นอกจากนี้ ยังมีเครื่องมือ Smart Shuffle สำหรับจัดลำดับเพลย์ลิสต์ที่สร้างขึ้น แล้วแนะนำเเทร็กที่เกี่ยวข้อง

การอัปเดตในครั้งนี้ เพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับตัวแพลตฟอร์มมากขึ้น เป็นวิธีที่ดีที่จะนำเสนอเนื้อหาที่น่าสนให้ผู้ใช้งาน แต่อาจทำให้การใช้งานยุ่งยากเพิ่มขึ้นหรือไม่? สำหรับผู้ที่ต้องการฟังเพลงที่ชื่นชอบอย่างไรก็ตาม การปรับเปลี่ยนใหม่เป็นสิ่งที่น่าจับตามอง แต่ผู้ใช้งานหลายคนคงรอการมาของ Spotify HiFi ที่ประกาศไปในหลายปีก่อน แต่ก็ยังไม่เปิดตัวสักที

ที่มา: theverge,newsroom.spotify

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส