Discord ประกาศจะทำการอัปเกรดตัวแชตบอต Clyde ที่มีอยู่หลายปีแล้วด้วย เทคโนโลยี ChatGPT ของ OpenAI เพื่อเปลี่ยนบอต Clyde ให้ตอบคำถามและสนทนากับผู้ใช้ เช่นเดียวกับ ChatGPT หรือ Bing ของทาง Microsoft เพื่อพัฒนาการทำงานของ Ai ที่ฉลาดขึ้น ดีขึ้น ใน Discord

แม้ว่าเป็นการเดิมพันที่เสี่ยง กับการใช้เทคโนโลยีที่ขับเคลื่อนด้วย ChatGPT ที่มีปัญหาหลอนและสร้างข้อมูลเท็จบ้าง แต่ทาง Discord มั่นใจว่าโมเดลภาษาขนาดใหญ่ สามารถสร้างการปฏิสัมพันธ์ที่ดึงดูดและสนุกสนานกับผู้ใช้ได้ ไม่ใช่แค่กับนักวิจัยเท่านั้น

ในการพัฒนาแชตบอต Clyde ในครั้งนี้ ทำการอัปเกรดให้กลายเป็น AutoMod Discord เปิดใช้งานเครื่องมือควบคุมอัตโนมัติ สำหรับผู้ดูแลระบบในการควบคุมเซิร์ฟเวอร์ เพื่อจัดการกับสแปม,คำด่า,คำหยาบคาย แชตบอตที่สามารถสังเคราะห์ข้อมูลเว็บเพื่อตอบสนองการค้นหาที่ซับซ้อนขึ้น สร้างการสนทนา และตอบคำถามเพื่อส่ง GIF ไปยังช่องแชต ช่วยจัดตารางประชุม แนะนำเพลงและเพลย์ลิสต์

Chatbot Clyde ที่ขับเคลื่อนด้วย Ai บน Discord

อีกฟีเจอร์ใหม่ Ai จะช่วย รีมิกซ์ อวตารของเพื่อนโดยใช้โมเดลสร้างภาพ ตัวอย่าง เช่น อาจสร้างมงกุฏบนศีรษะในโปรไฟล์เพื่อฉลองวันเกิด และอีกความสามารถ หากผู้ใช้ออกจาก Discord หรือพลาดสตรีมข้อความ ตัว Ai สามารถทำการสรุปการสนทนา และให้ผู้ใช้สามารถข้ามกลับไปยังส่วนต่าง ๆ ของเธรดข้อความเพื่อติดตามการสนทนาอย่างรวดเร็ว

ฟีเจอร์ใหม่ Ai รีมิกซ์อวตาร บน Discord

แชตบอตของ Clyde ระหว่างทดลองจะเปิดให้ใช้งานฟรีสำหรับผู้ใช้ Discord ในเซิร์ฟเวอร์จำนวนจำกัดกับผู้ใช้ Discord เวอร์ชันอัลฟาในสัปดาห์หน้า

ที่มา: theverge,reuters,discord

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส